Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moto Z2 Force ra mắt đối đầu Galaxy S8, OnePlus 5

Moto Z2 Force Edition vừa ra mắt với chip Snapdragon 835, màn hình ShatterShield chống vỡ và camera kép.

Từ thời Moto Z, thương hiệu điện thoại do Lenovo sở hữu tung ra nhiều phiên bản với thiết kế gần như tương đồng nhau với dáng tròn và cụm camera kích thước lớn ở mặt sau, đi kèm loạt phụ kiện dạng tháo lắp độc đáo.

Model cao cấp nhất của hãng vừa ra mắt - Moto Z2 Force Edition - cũng sở hữu đầy đủ đặc tính này. Chỉ cần nhìn vào nó, người ta biết ngay đây là model thuộc dòng Z của Moto. Tuy nhiên, Z2 Force nâng cấp khá mạnh mẽ so với thế hệ trước.

Moto Z2 Force ra mat anh 1
Moto Z2 Force có cấu hình mạnh và màn hình chống vỡ.

Khác biệt dễ nhận thấy của máy là vỏ kim loại ở mặt sau được làm dạng phay xước dọc trông mạnh mẽ hơn. Dải ăng-ten và chấu kết nối phụ kiện Moto mods cũng được làm lại. Đây là smartphone đầu tiên của Moto sở hữu camera kép.

Về cấu hình, Moto Z Force 2 sở hữu màn hình 5,5 inch, độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel AMOLED với công nghệ ShatterShield đặc trưng để ngăn ngừa rơi vỡ.

Bên trong, máy sử dụng con chip Snapdragon 835, ngang ngửa với những đối thủ như Galaxy S8, OnePlus 5 hay Xiaomi Mi 6. Người dùng có thể tùy chọn phiên bản RAM 4 hoặc 6 GB, đi kèm dung lượng 64, 128 GB. Trong đó, bản RAM 6 GB sẽ dành cho những thị trường quan trọng như Trung Quốc.

Mặc dù nâng cấp nhiều chi tiết, dung lượng pin có vẻ là điểm thất vọng của sản phẩm này. Z2 Force dùng viên pin 2.730 mAh, dưới tiêu chuẩn trung bình trên các smartphone cao cấp hiện nay. Càng thất vọng hơn khi Z Force đời đầu sở hữu viên pin lên đến 3.500 mAh.

Moto Z2 Force ra mat anh 2
Năm ngoái, dòng Z Force không được bán chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Android Authority.

Chạy theo trào lưu hiện nay, Z2 Force cũng sở hữu module camera kép, với một trong 2 camera đó có khả năng chụp đơn sắc, giống với Huawei P10. Độ phân giải của cả 2 camera này đều là 12 megapixel, dùng cảm biến IMX386 của Sony – giống với Mi 6. Camera này cũng hỗ trợ chế độ chụp chân dung riêng biệt.

Một trong những đặc trưng của dòng Z là Moto mods. Thương hiệu này cho biết không phải tất cả phụ kiện cũ đều tương thích với Z2 Force. Hãng đồng thời giới thiệu mod mới là chiếc Moto 360 Camera. Nó khá giống với thứ có trên chiếc Essential Phone do Andy Rubin giới thiệu cách đây không lâu.

Tại Mỹ, Z2 Force sẽ có giá bán từ 720 USD, lên kệ từ ngày 10/8 với các màu đen, vàng, xám.

Cận cảnh Moto Z2 Force Moto Z2 Force giữ nguyên thiết kế tháo lắp, trang bị cấu hình cao cấp và camera kép.


Thành Duy

Bạn có thể quan tâm