Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một vòng quanh triển lãm Computex 2014

Năm nay, không có nhiều hãng sản xuất lớn có mặt tại triển lãm công nghệ từng được coi là lớn nhất châu Á.

Trong vài năm trở lại đây, Asus luôn là hãng tích cực cho ra mắt sản phẩm mới nhất tại Computex. Ở triển lãm lần này, gian hàng của Asus tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất, không gian rộng nhất và thu hút sự quan tâm đông đảo nhất của khách tham quan.
Tâm điểm của hãng này vẫn là dòng sản phẩm di động mới Zenfone. Ngoài bộ 3 Zenfone có kích thước lần lượt 4-5-6 inch, Asus cũng đem trưng bày thêm một phiên bản Zenfone màn hình 4,5 inch mới ra mắt.
Cùng với đó là các dòng máy tính bảng thế hệ mới. Đây là những chiếc Fonepad 7 nhiều màu sắc, có khả năng nghe gọi như điện thoại thông minh.
Sản phẩm Transformer Book T300 Chi - chiếc laptop với bàn phím rời hiệu suất cao của Asus. Phần màn hình cảm ứng của máy có độ mỏng chỉ hơn 7 mm, độ phân giải 2K, kích thước 12,5 inch.
Loạt phụ kiện dành cho điện thoại Zenfone.
Acer cũng là một trong số ít những ông lớn xuất hiện tại Computex 2014. Tâm điểm của hãng là loạt smartphone dáng siêu mỏng và chiếc đồng hồ thông minh kiêm vòng theo dõi sức khỏe Liquid Leap. Liquid Leap khá giống với mẫu Galaxy Gear Fit của Samsung.
Hãng này vẫn chưa từ bỏ các dòng laptop mini với kích thước nhỏ, cấu hình thấp. Đây là một model có kích thước 11 inch, không trang bị màn hình cảm ứng từ Acer.
Một người thợ quấn kẹo bông gòn trong gian hàng Acer để tặng cho khách tham quan.
Gian hàng của Microsoft có không gian rộng nhưng hơi khó tìm.
Tại đây, người ta tìm thấy những dòng laptop cảm ứng chạy Windows. Đáng tiếc là gã khổng lồ ngành phần mềm không đem theo chiếc Surface Pro 3 mới ra mắt đến Computex.
Gian hàng của Genius - hãng sản xuất phụ kiện nổi tiếng.
Theo những người có kinh nghiệm tham dự Computex, triển lãm năm nay có khá ít khách tham quan, số lượng các nhà sản xuất lớn cũng không nhiều. Computex đang đần biến thành một hội chợ xúc tiến thương mại hơn là triển lãm sản phẩm mới dành cho người dùng cuối.
Ford xuất hiện tại Computex để trình diễn công nghệ kết nối thông minh V2V (Vehicle to Vehicle). Đây là một chiếc Mustang đời mới.
Máy tính bảng là sản phẩm dễ tìm thấy nhất tại Computex lần này và người dùng có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm có thiết kế ăn theo iPad Air hay iPad mini, chẳng hạn như loạt sản phẩm của Zaidtek này.
Eken - một hãng chuyên sản xuất máy tính bảng và máy quay. Một chiếc máy tính bảng 9 inch, cấu hình tốt từ hãng này được bán ra với giá chỉ khoảng 125 USD.
Không thể thiếu tại các triển lãm lớn chính là màn trình diễn vũ đạo của các show girl bốc lửa.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm