Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus trình làng loạt tablet lai trước thềm Computex 2014

Đáng chú ý trong loạt sản phẩm mới của Asus có chiếc Transformer Book V - thiết bị “5-trong-1”, thiết kế chạy song song 2 hệ điều hành, vừa là laptop, máy tính bảng và smartphone.

Trước thềm triển lãm Computex 2014 (diễn ra từ ngày 2/6) tại Đài Loan, Asus đã tổ chức họp báo công bố loạt sản phẩm mới của mình. Hãng vẫn trung thành với xu hướng thiết kế sản phẩm lai, trong đó có khá nhiều những model ấn tượng.

Transformer Book V

Transformer Book V được coi là sản phẩm đầu tiên trên thế giới chạy được ở 5 chế độ khác nhau, trong đó 2 chế độ laptop chạy Android hoặc Window với bàn phím rời, 2 chế độ máy tính bảng và một chế độ smartphone.

Về cơ bản, máy có màn hình 12,5 inch độ phân giải HD, dùng chip Intel và chạy song song cả 2 hệ điều hành là Windows 8 và Android 4.4 KitKat, một bàn phím QWERTY đầy đủ với trackpad để sử dụng như một laptop thông thường.

Trong khi đó, mặt sau của máy có một chiếc điện thoại 5 inch có thể tháo rời. Theo Asus, đây là smartphone inch có kết nối LTE đầu tiên dùng chip lõi tứ của Intel. Smartphone này có pin 2.500 mAh, cho thời lượng sử dụng khoảng 10 tiếng.

Transformer Book T300 Chi

Đây được xem là một chiếc notebook hiệu suất cao, dùng bàn phím rời với màn hình tablet 12,5 inch mỏng nhất thế giới. Máy mỏng hơn bất cứ chiếc ultrabook nào hiện nay. Riêng phần màn hình hiển thị có độ mỏng chỉ 7,3 mm. Sản phẩm này có màn hình IPS độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel.

Dòng Fonepad và MemoPad mới

Asus Memopad 8.
Asus Memopad 8.

Asus tiếp tục tấn công vào phân khúc máy tính bảng giá rẻ với bộ tứ tablet mới, bao gồm 2 chiếc Fonepad và 2 chiếc Memopad. Về cơ bản, Fonepad vẫn là dòng máy tính bảng có chức năng gọi điện, trong đó phiên bản 8 inch (Fonepad 8) có viền màn hình mỏng chỉ 5,06 mm và tỉ lệ hiển thị lên đến 72,2%. Sản phẩm này dùng chip lõi tứ 64-bit của Intel, tốc độ 1,8 GHz, có loa kép sử dụng công nghệ Sonic Master quen thuộc.

Trong khi đó, MemoPad 8 được xem là chiếc máy tính bảng 8 inch LTE nhẹ nhất thế giới, dùng chip lõi tứ Intel tốc độ 2,3 GHz và màn hình Full HD. Máy mỏng chỉ 7,45 mm, nặng 299 gram. Riêng chiếc MemoPad 7 cũng được nâng cấp lên chip 64-bit (1,8 GHz), có chế độ chụp ảnh tự sướng  còn thiết kế không thay đổi nhiều so với thế hệ đầu.

Asus Fonepad 7. Khác biệt lớn nhất của 2 dòng Fonepad và Memopad chính là bộ quay số trên Fonepad.
Asus Fonepad 7. Khác biệt lớn nhất của 2 dòng Fonepad và Memopad chính là bộ quay số trên Fonepad.

Asus sẽ cho trưng bày loạt sản phẩm này tại Computex, giá bán và ngày lên kệ của các sản phẩm nói trên đều chưa được công bố.

Thành Duy

Từ Đài Loan

Bạn có thể quan tâm