Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một thời xuôi nhớ ngược thương

"Xuôi nhớ ngược thương" là cuốn tản văn gồm hơn 40 câu chuyện dạt dào những cảm xúc, kỷ niệm thiêng liêng của tình yêu mà ai cũng đã từng trải qua và không bao giờ muốn đánh mất.

Tác giả Lạc Hi tên thật là Thùy Dung, hiện đang học năm cuối khoa Thương mại quốc tế thuộc trường đại học KTQD Hà Nội. 

Xuất hiện trên trên các diễn đàn văn học mạng, báo chí mạng, tản văn của Lạc Hi mau chóng được bạn đọc đón nhận bởi sự giản dị trong ngôn từ và cái trầm lắng ngọt ngào về thông điệp, những điều đó giúp cô trở thành tác giả được yêu thích trong suốt 2 năm qua.

Xuôi nhớ ngược thương là tác phẩm đầu tiên của Lạc Hi. Cuốn sách với hơn 40 tản văn, chia thành ba phần đã gói gọn những cảm xúc, kỷ niệm quá đỗi thiêng liêng mà ai đã từng trải qua đều chẳng bao giờ muốn đánh mất.

Ở phần 1 - Của để dành - Lạc Hi đã chọn cách gói gọn những cảm xúc, ký ức mà mỗi ai trong chúng ta đều muốn níu giữ không bao giờ muốn mất đi. Ai trong đời cũng cần một chốn để bình yên, khi mệt mỏi có thể tựa vào. 

Bìa cuốn
Bìa cuốn "Xuôi ngược nhớ thương", có giá 77.000 đồng.

Với phần 2 - Những ngày rất cũ - Những câu chuyện cũ, những kỷ niểm về người mà ta từng thương nhớ sẽ còn đong đầy trong kí ức của mỗi người.  Dù không biết lúc nào sẽ kết thúc những nỗi đau nhưng ai cũng cần nhận ra rằng: Cũng đến lúc rồi, mình kết thúc thôi!

Phần cuối cùng - Người dư - Những người đến sau họ là những người đau khổ nhất trong tình yêu ba người. "Vì nỗi đau họ cũng đau sau người đến trước, nên những người đến sau, hoặc chọn yêu mình, ru tình trong câm nín; hoặc nhắm mắt rút lui, dẫu trái tim đã bị cứa đôi bật khóc! Yêu nhưng không thể giữ, nhớ nhưng không thể kêu, đau nhưng không thể khóc. Cùng quẫn đến ngạt lòng. Kiếp thứ ba, xa xót! Người thứ ba, đầy rẫy những xót xa!"

Tuyển tập tản văn Xuôi nhớ ngược thương chỉ gói gọn trong 208 trang sách. Nhưng mỗi tản văn bạn sẽ thấy được một phần mình trong ấy. “Trong tình yêu, tổn thương luôn là điều chắc chắn, không sớm thì muộn, không ít thì nhiều, không sâu sắc thì cũng đủ để chếnh choáng, chênh chao… Nhưng dù xuôi thì thấy nhớ, ngược lại thấy thương, thì hạnh phúc đang có trong tay mới là điều đáng để bận tâm nhất!” - Đó là thông điệp mà tác giả gửi gắm vào cuốn sách này.

Ở đâu đó có điện thoại gọi tôi

"Ở đâu đó có điện thoại gọi tôi" là một cuốn tự truyện trầm buồn khắc họa về tuổi xuân của một thế hệ trẻ lo sợ cuộc đời mình là vô nghĩa cho đến khi trưởng thành.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm