Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ở đâu đó có điện thoại gọi tôi

"Ở đâu đó có điện thoại gọi tôi" là một cuốn tự truyện trầm buồn khắc họa về tuổi xuân của một thế hệ trẻ lo sợ cuộc đời mình là vô nghĩa cho đến khi trưởng thành.

Tác giả Shin Kyung Sook sinh năm 1963 trong một gia đình nghèo, sống tại một ngôi làng nhỏ ở miền Nam Hàn Quốc. Không có điều kiện vào trường trung học, năm 16 tuổi, cô lên Seoul lao động kiếm sống. Shin Kyung Sook khởi nghiệp viết văn năm 1985 và sớm gặt hái thành công. Các tác phẩm của cô luôn có lượng độc giả lớn và nhận được nhiều giải thưởng văn học trong nước cũng như trong khu vực. Shin Kyung Sook trở thành nhà văn châu Á nổi bật nhất năm 2009 qua tác phẩm Hãy chăm sóc mẹ.

Ở đâu đó có điện thoại gọi tôi lấy bối cảnh là đất nước Hàn Quốc những năm 1980, với những bất ổn chính trị, và những người trẻ dường như loay hoay trong việc đi tìm hướng đi cho mình. Đây cũng là một câu chuyện về tuổi trẻ với những trải nghiệm mà dường như mỗi người chỉ có được một lần trong đời. Cuốn sách được mở đầu bằng một cuộc chia ly và kết thúc bằng một cuộc gặp gỡ - khi Jeong Yun nhận được điện thoại từ người yêu cũ sau 8 năm không liên lạc. 

Bìa cuốn
Bìa cuốn "Ở đâu đó có điện thoại gọi tôi", sách có giá 86.000 đồng.

Đó là tình bạn, tình yêu, những cái nắm tay, nụ hôn đầu đời, hay những nỗi băn khoăn, phân vân về tương lai, bế tắc trước thực tại xã hội, những ám ảnh về quá khứ. Hay là câu chuyện về nỗi đau, sự mất mát với rất nhiều cái chết xuyên suốt trong tác phẩm, và nỗ lực vượt qua nỗi mất mát ấy, để cuối cùng, người đọc nhận ra được thông điệp rất sâu sắc mà tác giả gửi gắm: “Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất. Dù có trải qua những nỗi đau đớn, mất mát, nhưng chính khi ấy, nó lại tỏa sáng, và trở thành những ký ức đẹp trong lòng mỗi chúng ta”. 

Ở đâu đó có điện thoại gọi tôi là một câu chuyện đầy xúc cảm và ám ảnh, là một cuốn tiểu thuyết không chỉ người trẻ mà cả những người đã trải qua tuổi trẻ, những người đã sống và đã yêu - nên tìm đọc và cảm nhận bằng trái tim mình.

Tình yêu lãng mạn trong Trái tim second hand

"Trái tim second hand" là một tác phẩm lãng mạn về tình yêu của tác giả Catherine Ryan Hyde.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm