Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Một số trọng tài bị khớp khi điều hành trận đấu của HAGL'

Những chỉ trích của bầu Đức gần đây khiến một số “vua áo đen” có tâm lý không tốt nếu được ban trọng tài phân công điều hành các trận đấu có liên quan đến HAGL.

“Nói các trọng tài sợ bầu Đức thì không hẳn. Chỉ có số ít anh em tâm lý không được vững khi nhận lệnh điều hành các trận có liên quan đến đội bóng HAGL. Quan điểm của tôi là được ban trọng tài phân công thì biết nhận lệnh thôi”, một thành viên trọng tài thuộc các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam chia sẻ.

abc anh 1
Trọng tài chịu áp lực lớn khi cầm còi trận đấu có sự góp mặt của HAGL. Ảnh: Thùy Dung.

Theo nguồn thông tin của Zing.vn, có 2 trọng tài FIFA từ chối bắt trận tứ kết lượt về cúp quốc gia 2018 giữa Hà Nội gặp HAGL vào ngày 15/5 tới. Hiện ban trọng tài gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những “vua áo đen” cầm cân nảy mực điều hành cho trận tái đấu sắp tới.

“Tôi nghe nói có thông tin trên. Bình thường, trọng tài sẽ nhận được lịch phân công trước 1 tuần. Nếu không có ai làm trận đấu này, chắc phải thuê trọng tài nước ngoài. Giờ anh em ra sân đều có cảm giác thế này, thế kia”, vị trọng tài tâm sự về những khó khăn của ban trọng tài gặp phải.

Vấn đề trọng tài nóng lên sau khi HAGL tố trọng tài Nguyễn Văn Kiên phá vỡ trận đấu giữa Khánh Hòa gặp HAGL tại vòng 7 V.League 2018. Cụ thể, trọng tài Kiên thổi phạt 11 m “tưởng tượng” với đội bóng phố núi ở phút 87, khiến thầy trò HLV Dương Minh Ninh bị đội bóng phố biển cầm hòa với tỷ số 1-1.

Những quyết định của trọng tài khiến HAGL phản ứng dữ dội Bên cạnh quyết định "khó hiểu" khi thổi phạt đền HAGL ở cuối trận đấu với Khánh Hòa, trọng tài Nguyễn Văn Kiên còn có những nhận định gây tranh cãi khác.

Tiếp đến, VPF gửi công văn ngừng hợp tác với giám sát trọng tài Dương Văn Hiền, trọng tài Nguyễn Trọng Thư và trọng tài Nguyễn Văn Kiên vì những sai phạm tại V.League 2018.

Cuối cùng là những lời qua tiếng lại giữa CLB Hà Nội và trọng tài Ngô Duy Lân ở tứ kết lượt đi cúp quốc gia 2018. Đội bóng thủ đô cho rằng trọng tài Lân điều hành trận đấu giữa họ gặp HAGL không được sạch. Đặc biệt là ban huấn luyện không phục tấm thẻ đỏ dành cho tiền vệ Phạm Thành Lương ở phút 85.

“Những scandal gần đây giúp trọng tài rút nhiều kinh nghiệm. Nếu được ra sân, anh em đều cố gắng làm tốt, tập trung tránh những sai sót và tâm lý phải thật vững nữa. Đã yêu và đam mê với nghề này, mình phải có trách nhiệm với công việc. Ra sân chỉ biết có đội A và đội B. Không được nghĩ ông này, ông kia như vậy sẽ không hoàn thành nhiệm vụ”, vị trọng tài này kết luận.

2 trọng tài từ chối bắt trận CLB Hà Nội vs HAGL

Sức nóng của trận lượt đi trên sân Pleiku, và quan trọng hơn, việc bầu Đức chỉ trích trọng tài quá nhiều là nguyên nhân khiến các ông “vua áo đen” đều ngại làm nhiệm vụ.

Bình An

Bạn có thể quan tâm