Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một sát thủ trong vụ xả súng ở Kenya là con quan chức

Bộ Nội vụ Kenya thông báo một trong những phiến quân tham gia vụ thảm sát khiến 148 người chết hôm 2/4 là con trai của một quan chức.

M
Người dân Kenya tập trung tại một trường tiểu học hôm 5/4 để xem thi thể của những kẻ gây nên vụ thảm sát trong trường Đại học Garissa. Ảnh: Daily Mail

Mwenda Njoka, người phát ngôn của Bộ Nội vụ Kenya, nói với AP rằng một trong những phiến quân tấn công Đại học Garissa là phần tử Hồi giáo cực đoan người Kenya. Hắn là Abdirahim Mohammed Abdullahi, con của quan chức đứng đầu hạt Mandera thuộc tỉnh Đông Bắc.

"Vị quan chức ấy từng báo cáo rằng con trai ông mất tích từ năm ngoái. Ông lo ngại anh ta sang Somalia để gia nhập phiến quân Al-Shaabab", Njoka nói.

Abdullahi từng tốt nghiệp ngành luật của Đại học Nairobi ở Kenya vào năm 2013. Những người biết cử nhân này đều đánh giá anh ta sẽ là một luật sư đầy triển vọng.

Reuters đưa tin giới chức thành phố Garissa, nơi phiến quân al-Shabaab từ Somalia thực hiện vụ tấn công khiến 148 người thiệt mạng, đưa những thi thể đang thối rữa của 4 tên khủng bố từ nhà xác lên ô tô hôm 5/4. Sau đó ô tô di chuyển quanh thành phố trước khi vào trường Tiểu học Garissa.

Bất chấp trời nắng gắt, hàng trăm người - bao gồm thân nhân của những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng - đã tới trường tiểu học để xem những kẻ gây tội ác. Họ đưa những ảnh về tử thi của phiến quân lên các mạng xã hội.

Đám đông tập trung phía trước nhà xác ở thành phố Garissa để xem thi thể 4 tên khủng bố. Ảnh: Reuters
Đám đông tập trung phía trước nhà xác ở thành phố Garissa để xem thi thể 4 tên khủng bố hôm 5/4. Ảnh: Reuters

"Tôi muốn thấy xác của nhóm khủng bố để chắc chắn rằng chúng đã chết. Những kẻ đó đã giết người vô tội", Muna Haji, một người dân địa phương, nói với Washington Post.

Vụ thảm sát diễn ra trước khi mặt trời mọc hôm 2/4. Nhóm phiến quân xông vào Đại học Garissa với thuốc nổ trên cơ thể và nhiều loại vũ khí. Chúng xả súng bừa bãi khiến nhiều sinh viên bỏ mạng và hàng trăm người khác chạy ra ngoài. 

Cảnh sát chưa thể xác định danh tính của từng tên khủng bố. Họ hy vọng rằng, sau khi xem các tử thi, người dân có thể cung cấp thông tin hữu ích để họ nhận dạng chúng. Các nhà điều tra đã thẩm vấn 5 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công.

Thoát chết trong vụ thảm sát Kenya nhờ bôi máu người khác

Một phát thanh viên lấy máu từ thi thể của một thiếu niên và bôi lên cơ thể khi bọn khủng bố nã súng trong khu mua sắm tại Kenya hôm 21/9. Nhờ cách đó mà cô thoát khỏi tay tử thần.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm