Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thoát chết trong vụ thảm sát Kenya nhờ bôi máu người khác

Một phát thanh viên lấy máu từ thi thể của một thiếu niên và bôi lên cơ thể khi bọn khủng bố nã súng trong khu mua sắm tại Kenya hôm 21/9. Nhờ cách đó mà cô thoát khỏi tay tử thần.

Sneha Kothari Mashru thoát thảm sát Kenya nhờ bôi máu của người khác lên mình để giả chết. Ảnh: Dailymail.

Khi bọn khủng bố xả súng trong khu mua sắm Westgate ở thành phố Nairobi, Kenya hôm 21/9, nhiều người chạy tán loạn để thoát thân.  Sneha Kothari Mashru, một phát thanh viên, nấp sau chướng ngại vật để tránh đạn. Một thiếu niên bên cạnh cô trúng nhiều phát đạn và bị thương. Một lát sau cậu qua đời. Lúc ấy Mashru nghĩ tới việc giả chết để đánh lừa bọn khủng bố. Cô lấy máu của cậu thiếu niên và bôi lên cơ thể, rồi tắt điện thoại của cậu nhằm đề phòng trường hợp chuông điện thoại rung khiến bọn sát nhân chú ý.

“Tôi bôi máu lên cánh tay và dùng tóc che mặt để bọn khủng bố nghĩ rằng tôi đã chết hoặc bị thương rất nặng”, cô kể.

Một bà mẹ cùng 2 con cũng thoát khỏi họng súng của bọn khủng bố sau khi nằm giả chết và chờ lực lượng an ninh cứu.

Nhà chức trách Kenya đang tiến hành giám định pháp y và tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố tấn công khu mua sắm Westgate ở Kenya ngày 21/9.

Theo Dailymail, 72 người đã chết và 175 người bị thương trong vụ thảm sát tại khu mua sắm Westgate. Tuy nhiên, nhà chức trách lo ngại con số sẽ tăng lên vì nhiều xác chết vẫn có thể nằm đâu đó bên trong khu mua sắm.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm