Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một phụ nữ Palestine bị bắn chết khi cầm dao lao vào lính Israel

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 31/5 cho biết binh sĩ của họ nổ súng bắn một phụ nữ Palestine khi người này cầm dao lao vào nhóm lính Israel ở Bờ Tây.

"Đối tượng cầm dao tiến về phía lính IDF đang tuần tra an ninh trên Đường 60, buộc binh lính bắn trả", quân đội Israel cho biết. Vụ việc diễn ra ở trại tị nạn Al Aroub, phía bắc thành phố Hebron ở Bờ Tây. Không có binh sĩ Israel nào bị thương.

Bộ Y tế Palestine cho biết danh tính người phụ nữ là Ghofran Warasnah. Cô tử vong sau khi trúng đạn.

Những chiến dịch của Israel cùng các cuộc đụng độ với người Palestine gần đây đã gây ra thương vong cho cả hai phía.

19 người, chủ yếu là dân thường Israel, thiệt mạng kể từ tháng 3. Trong khi đó, 36 người Palestine chết trong các cuộc đột kích của Israel vào Bờ Tây, đặc biệt ở thành phố Jenin, theo AFP.

phu nu Palestine lao vao linh Israel anh 1

Con dao do người phụ nữ dùng để cố tấn công binh lính Israel ngày 1/6. Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Israel.

Hôm 21/5, một thiếu niên Palestine 17 tuổi bị binh sĩ Israel bắn chết trong cuộc đụng độ diễn ra sau khi phía Israel tổ chức vụ đột kích tại thành phố Jenin, thuộc vùng Bờ Tây bị chiếm đóng.

Israel chiếm được vùng Bờ Tây từ tay Jordan trong cuộc chiến 6 ngày năm 1967. Hiện nước này kiểm soát toàn bộ lối vào Bờ Tây.

Khoảng 475.000 người Israel sống ở các khu định cư tại Bờ Tây, bên cạnh 2,9 triệu người Palestine.

Tên lửa Israel san phẳng tòa nhà có văn phòng AP, Al Jazeera ở Gaza Cuộc không kích của Israel hôm 15/5 đã phá hủy hoàn toàn một tòa nhà cao tầng, nơi đặt trụ sở văn phòng của Al Jazeera và AP ở Dải Gaza.

Thiếu niên Palestine bị quân đội Israel bắn chết tại Bờ Tây

Một thiếu niên Palestine 17 tuổi bị binh sĩ Israel bắn chết trong cuộc đụng độ diễn ra sau khi phía Israel tổ chức vụ đột kích tại thành phố Jenin, thuộc vùng Bờ Tây bị chiếm đóng.

Mỹ quan ngại việc cảnh sát Israel tấn công lễ tang nhà báo Palestine

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Liên Hợp Quốc quan ngại hành động cảnh sát Israel hôm 13/5 tấn công những người Palestine đưa tang đang khiêng quan tài nhà báo Shireen Abu Akleh.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm