Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một Perez ngây thơ và mớ hỗn độn chết người

Không biết có phải dư âm từ trận thua 0-4 trước Barcelona đang khiến Real Madrid trở nên quẫn trí, từ đó cho ra mắt trò lố nhất từ xưa tới nay.

Trong buổi họp báo mới đây, chủ tịch của Real Madrid khẳng định đội bóng sẽ kháng cáo tới cùng nếu bị loại khỏi cúp Nhà vua do vi phạm điều luật dùng cầu thủ sai quy định. Người đàn ông quyền lực nhất đội bóng thanh minh Real Madrid không nhận được bất kỳ cảnh báo nào về việc Denis Cheryshev không đủ điều kiện thi đấu trong trận gặp Cadiz diễn ra hôm qua (3/12). "Điều xảy ra tối qua chưa từng xuất hiện ở Real Madrid trước đây. Nếu chúng tôi biết Denis Cheryshev không đủ điều kiện thi đấu, đội bóng chắc chắn không để anh ấy ra sân," Chủ tịch Perez nói.

Real Madrid trong hình bóng vở hài kịch siêu thực

Real Madrid đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cúp Nhà vua vì phạm luật. Ảnh: Getty Images.
Real Madrid đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Cúp Nhà vua vì phạm luật. Ảnh: Getty Images.

Ông Perez viện cớ Real Madrid không được thông báo về trường hợp của Denis Cheryshev nên mới để xảy ra vụ đưa một cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu vào sân. Song, lý lẽ đó không đủ sức thuyết phục giúp "Los Blancos" thoát được án phạt. Dưới góc nhìn nhà báo Francesc Aguilar của El Munde Deportivo, những gì xảy ra trong trận Cadiz gặp Real Madrid ở Cúp Nhà vua hẳn là trò lố nhất từ trước tới nay trong lịch sử đội bóng thủ đô.

Lời thanh minh từ chủ tịch Perez càng làm lộ ra sự ngây thơ đến buồn cười cho truyền thông và kình địch Barcelona. Nhìn cách hậu vệ Gerard Pique đăng thông điệp là biểu tượng gương mặt đang khóc trên Twitter, người ta có thể hiểu những gì Real Madrid thực hiện chẳng khác nào gánh xiếc đang diễn trò.

"Một điều đội bóng nên làm trước bất kỳ trận đấu nào là xem xét từng trường hợp không thể thi đấu, cũng như có nguy cơ bị treo giò nếu nhận thẻ phạt," cây bút José Vicente Hernáez viết. Thật vậy, hoặc Real Madrid quá chủ quan, hoặc họ chẳng quan tâm đến bóng đá nên chuyện mới ra nông nổi.

Real có thể bị loại khỏi Cúp nhà vua vì sai lầm của Benitez

Sơ suất của huấn luyện viên Rafa Benitez trong việc bố trí nhân sự khiến Real Madrid đối mặt với nguy cơ sớm bị loại khỏi Cúp nhà vua.

Trên báo AS, tổng biên tập Alfredo Relano có góc nhìn sâu sắc hơn. Ông bình luận: "Madrid không phải một CLB bóng đá. Đó là khu vực dành cho những nhân vật quan trọng trên khán đài và tiếp thị... Những chuyện vừa qua không lạ với một CLB chẳng có lấy cấu trúc kỹ thuật".

Từ quan điểm của mình, TBT Alfredo Relano như muốn đổ lỗi cho chủ tịch Perez. Ông cho rằng, ngài Perez giờ đây hành xử như một vị vua mặt trời và khoảng cách giữa chủ tịch với HLV là rất lớn. Trong khi đó, Giám đốc thể thao Ramon Martinez lúc này thi đã luống tuổi và không có sức khoẻ tốt.

Rõ ràng, ngài Perez đang bị ma lực từ các khoản lợi nhuận làm mờ mắt. Điều đó khiến ông chỉ biết mỗi mục tiêu làm sao để mang về lợi nhuận mà không quan tâm mọi thứ xung quanh đang diễn ra thế nào. Chính điều này biến Real Madrid thành một gã hề.

Trên báo Sport, cây bút Lluís Miguelsanz so sánh Real Madrid lúc này như một vở hài kịch siêu thực của Ý. Và cũng chính vì ông Perez đang mải mê nhìn vào một phương nào đó xa xăm, điều đó khiến CLB phạm vào điều luật mà trong tất cả đội trên thế giới hiếm khi vướng phải.

Ngài Perez viện cớ Real Madrid không được cảnh báo về trường hợp cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu. Ảnh: Getty Images.
Ngài Perez viện cớ Real Madrid không được cảnh báo về trường hợp cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu. Ảnh: Getty Images.

Thử hỏi tại sao Athletic Bilbao biết được trường hợp của Raúl García cũng giống như Denis Cheryshev, tức từng đá cho Atletico Madrid mùa trước và nhận quota thẻ phạt khiến bản thân không thể thi đấu ở cúp Nhà vua, vì vậy họ đã không dùng cầu thủ này. Còn Real Madrid, họ viện cớ chẳng ai cảnh báo theo cách giám đốc đối ngoại Emilio Butragueño bảo vệ đội bóng sau trận đấu. Song, lý lẽ đó không khỏa lấp được hình ảnh Real Madrid không còn là đội bóng đúng nghĩa nữa. Ngược lại, đó là công cụ để chủ tịch Perez kinh doanh và tiếp thị sao cho càng nhiều đồng euro chảy về càng tốt.

Vở kịch chết người

Theo bình luận của nhà báo Lluís Miguelsanz trên tờ Sport, trò lố ở Andalusia với Real Madrid sẽ khiến tương lai chủ tịch Florentino Perez lâm nguy. Dù đội bóng Hoàng gia khẳng định sẽ kháng cáo, tuy nhiên, ai có thể dang tay cứu họ khi Osasuna hồi tháng 9 cũng từng bị loại khỏi Cúp Nhà vua vì sai lầm tương tự. Ngoài ra, Cadiz sẽ không để yên cho Real Madrid. Báo AS cho biết chủ tịch Manuel Vizcaino của đội nhanh chóng báo cáo việc đối thủ phạm luật sau trận đấu. Tổng biên tập Alfredo Relano cũng nhận định rất khó để “Los Blancos” thoát tội.

Ông Perez phải chăng đang quá chú trọng vào lợi nhuận của Real Madrid mà quên mất mọi chuyện xung quanh xảy ra thế nào. Getty Images.
Ông Perez phải chăng đang quá chú trọng vào lợi nhuận của Real Madrid mà quên mất mọi chuyện xung quanh xảy ra thế nào. Ảnh: Getty Images.

Trong trường hợp Real Madrid bị loại khỏi cúp Nhà vua, điều đó đồng nghĩa Chủ tịch Perez phải đối mặt với sức ép rất lớn nếu không nói thảm hoạ đang đổ ập xuống. Phải chi đội nhà thua một tên tuổi nào đó không nói, đằng này, họ dừng cuộc chơi vì "chuyện chỉ có thể xảy ra duy nhất ở Madrid".

Có thể người đàn ông sở hữu khối tài sản lên tới 1,86 tỷ USD không để ý đến tình hình của Denis Cheryshev, nhưng việc cho phép cấp dưới lơ là đến tắc trách thì không thể chấp nhận. Lúc này, năng lực điều hành của ngài chủ tịch sẽ bị đem ra xem xét bởi Real Madrid chẳng khác nào một mớ hỗn độn.

Không chừng, những trò lố của Real Madrid sẽ giết chết chiếc ghế mà ông Perez nắm giữ theo cái tít được Lluís Miguelsanz đăng trên báo Sport. Lý do vì chiếc cúp đầu tiên mà họ theo đuổi đang nằm ngoài tầm với và kéo theo đó có thể là kịch bản trắng tay như năm ngoái sẽ tái hiện, chiếu theo cục diện và những gì đội bóng thể hiện lúc này.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm