Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một nhà báo bị đe dọa 'thanh toán cả gia đình'

Người lạ gọi vào điện thoại của phóng viên Lê Tấn Lộc hù dọa sẽ bỏ ra vài tỷ để "xử" cả gia đình vì viết bài đụng chạm quyền lợi của người này.

Ngày 3/5, anh Lê Tấn Lộc, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM (trú TP Tuy Hòa, Phú Yên), cho biết đã có đơn trình báo Công an TP Tuy Hòa về việc anh ta bị nhiều người gọi điện đe dọa “xử cả gia đình”.

Cùng ngày, báo Pháp Luật TP.HCM có công văn khẩn gửi Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP Nha Trang đề nghị hỗ trợ điều tra vụ việc, bảo vệ nhà báo Lê Tấn Lộc cùng gia đình.

Phong vien bi doa giet anh 1

Công văn của báo Pháp Luật TP.HCM gửi Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP Nha Trang. Ảnh chụp lại.

Theo trình báo của anh Lê Tấn Lộc, lúc 6h51 cùng ngày, một người phụ nữ gọi điện tự xưng là bạn đọc, có nhu cầu gửi đơn phản ánh và dò hỏi địa chỉ nhà, nhưng không được đáp ứng.

Ít phút sau, người này tiếp tục gọi và bắt đầu chửi bới, mạt sát anh vì dám viết bài đụng chạm đến quyền lợi của bà ta.

“Bà ấy nói đang cho người từ Nha Trang ra Tuy Hòa để thanh toán tôi và nói rõ tôi có 2 đứa con, biết chúng đang học ở đâu”, anh Lộc trình báo.

Theo nam nhà báo, người gọi điện nói đang kiện đòi gần 100 tỷ đồng nên sẵn sàng bỏ ra vài tỷ để “thanh toán” cả gia đình anh Lộc.

Cùng ngày, một người đàn ông nhiều lần gọi nói đang đi tìm 2 đứa con của anh Lộc để “xử”. “Người này nhiều lần gọi nói đang trên đường từ Nha Trang ra Tuy Hòa để xử hết cả nhà tôi”, anh Lộc trình bày.

Trao đổi với Zing.vn, anh Lê Tấn Lộc khẳng định người phụ nữ gọi điện uy hiếp, đe dọa gia anh là bà C.T.N.H. (trú phường Phước Hải, TP Nha Trang).

“Bà H. nói tôi viết bài đụng chạm quyền lợi, tôi đã giải thích nếu báo đưa thông tin sai, bà ấy có quyền gửi đơn vào tòa soạn hoặc cơ quan pháp luật để kiện, chứ không thể đe dọa tôi và gia đình như vậy được”, anh Lộc nói.

Tối 3/5, thượng tá Phan Văn Cường, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết chưa nhận được công văn của báo Pháp Luật TP.HCM. Còn ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết đã đề nghị Công an TP Tuy Hòa bảo vệ gia đình nhà báo Lê Tấn Lộc trước sự khủng bố tinh thần của người lạ.

Phóng viên bị dọa giết khi điều tra cát tặc

Đang tác nghiệp tại một điểm khai thác cát trái phép, các phóng viên báo Khánh Hòa bị 2 người đi xe máy cầm dao cán gỗ đuổi theo, liên tục dọa đòi chém.

An Bình

Bạn có thể quan tâm