Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người có 47.000 ứng dụng 'dỏm' trên BlackBerry

Lợi dụng kẽ hở trong chính sách phát triển của BlackBerry, một loạt các ứng dụng "vô bổ" đã xuất hiện trên BlackBerry World, gây mất uy tín nghiêm trọng cho hãng điện thoại Canada.

Chưa hết "cơn đau đầu" với kết quả kinh doanh, BlackBerry lại gặp vấn đề với kho ứng dụng của mình. Lợi dụng kẽ hở trong chính sách của BlackBerry, một nhà phát triển tên "S4BB" đã tải lên kho BlackBerry World 47 ngàn ứng dụng kém chất lượng, chủ yếu tập trung vào những chức năng phụ như màn hình khoá, nhạc chuông, RSS,...

Tài khoản S4BB tung hàng chục ngàn ứng dụng rác lên BlackBerry World

Theo BlackBerry, tài khoản "S4BB" thuộc một chuỗi cửa hàng điện thoại di động có trụ sở ở Hồng Kông. Website công ty này được lập ra từ năm 2006 và chuyên cung cấp các ứng dụng cho Palm và BlackBerry.  

Thẹo RWW, hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đang tỏ ra thờ ơ với hệ điều hành BlacBerry 10, mặc dù BlackBerry đã cung cấp công cụ Portathons để chuyển đổi các ứng dụng trên Android sang nền tảng mới của hãng. 

Hiện tại, hãng điện thoại Canada chưa thông báo giải pháp để xử lý số lượng ứng dụng dỏm này. Nếu quét sạch 47.000 ứng dụng của S4BB, BlackBerry World sẽ chỉ còn khoảng 73.000 ứng dụng, một con số quá nhỏ bé so với một triệu ứng dụng trên Android và 900 ngàn ứng dụng trên iOS.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm