Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry ra 9720 giá rẻ chạy OS 7.1

Sau nhiều tin đồn, BlackBerry 9720 hôm nay chính thức được giới thiệu, máy nhắm vào các thị trường mới nổi với hệ điều hành OS 7.1 cũ, bán ra trong vài tuần nữa.

 BlackBerry 9720 có màn hình cảm ứng 2,8 inch độ phân giải 480 x 360 pixel, thiết bị có trackpad để điều hướng. Model mới của BlackBerry sử dụng vi xử lí 806 MHz, RAM 512 MB, camera 5 MP, pin 1450 mAH  với thời gian đàm thoại liên tục là 7 giờ đồng hồ. Về kiểu dáng, chiếc BlackBerry 9720 hơi giống mẫu BlackBerry Q5.

BlackBerry 9720 chạy trên nền tảng OS 7.1 cũ giống các thiết bị dòng Curve.

Về phần mềm, hệ điều hành BlackBerry OS 7.1 có một vài nâng cấp nhỏ, không sử dụng nền tảng OS 10 như các sản phẩm cao cấp. Người dùng có thể trượt ngón tay để mở khoá hoặc chụp ảnh nhanh như trên Android và. iOS. Phần mềm BlackBerry Message (BBM) có thêm tính năng đàm thoại miễn phí qua Wi-Fi và tính năng tạo kênh, giúp kết nối bạn bè có cùng chung một mối quan tâm.

Ngoài các tính năng hỗ trợ cho người dùng cá nhân, BlackBerry 9720 cũng hỗ trợ những tính năng bảo mật cho nhân viên doanh nghiệp, tương tự như các dòng BlackBerry trước đây.

Thiết thị này không có gì mới so với các sản phẩm trước của BlackBerry. Sự khác biệt có chăng chỉ là những cải tiến bên trong hệ điều hành. Với ưu thế giá rẻ, thiết bị này được hãng "Dâu đen" kỳ vọng cao tại các thị trường mới nổi.

Sự xuất hiện của 9720 trong bối cảnh BlackBerry bỏ ngỏ khả năng hợp tác hoặc bán lại mình. Một loạt các model cảm ứng gần đây không đạt thành công như kỳ vọng, BlackBerry sắp tới sẽ tiếp tục tung các sản phẩm chiến lược, trong đó có model màn hình lớn theo xu hướng phablet của Android.

Máy trông giống các model dòng Curve tầm trung.

 

Thiết kế đậm chất BlackBerry.

 

Bàn phím quen thuộc.

 

Model này có phím bấm BBM chuyên dụng.

Dưới đây là đoạn video giới thiệu về mẫu BlackBerry 9720:

Hiện giá bán của BlackBerry 9720 vẫn chưa được tiết lộ. Một vài nguồn tin không chính thức cho rằng thiết bị này sẽ có giá dưới 200 USD

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm