Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người chết trong vụ cháy khách sạn 63 tầng ở Dubai

Ít nhất một người thiệt mạng và 16 người bị thương trong vụ hỏa hoạn ở khách sạn cao cấp vào đêm giao thừa ở thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Luồng khói đen dày đặc từ đám cháy khách sạn ở Dubai đêm giao thừa. Ảnh: NST>

Theo CNN, Văn phòng chính quyền Dubai cho biết 16 người bị thương và một người thiệt mạng do đột quỵ trong lúc mắc kẹt giữa đám đông đang hỗn loạn tìm đường thoát khỏi hiện trường. Lực lượng an ninh đã nỗ lực sơ tán toàn bộ khách ở khách sạn Address Downtown Dubai.

Con số này thấp hơn nhiều so với lời kể của một nhân viên y tế với Reuters, rằng ít nhất 60 người bị thương do ngạt khói hoặc trong lúc chen lấn để thoát ra ngoài.

Chính quyền Dubai cho biết ngọn lửa bén lên ở tầng 20 của khách sạn. Hệ thống chữa cháy đã ngăn nó lan sâu hơn vào bên trong khách sạn.

Cô Maha Abouelnebin đang dùng bữa tối với gia đình tại khách sạn vào thời điểm vụ cháy xảy ra. "Chúng tôi ngay lập tức quyết định phải rời khỏi nơi này. Chúng tôi bắt đầu thấy nhiều vật thể rơi từ tòa nhà. Nhân viên khách sạn đã tích cực hướng dẫn mọi người thoát ra ngoài. Họ rất bình tĩnh và nhanh nhẹn, tôi rất ấn tượng khi họ giúp đưa chúng tôi ra ngoài dễ dàng", cô Maha nói với CNN.

Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân đám cháy. Bất chấp vụ hỏa hoạn, thành phố Dubai vẫn tổ chức sự kiện bắn pháo hoa khi đồng hồ điểm qua nửa đêm. Hàng nghìn người dân vẫn hào hứng theo dõi pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm.

Cháy lớn tại khách sạn giữa Dubai đêm giao thừa

Ngọn lửa bùng lên ở khách sạn 63 tầng ở trung tâm Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, ngay trước thời điểm bắn pháo hoa dịp năm mới 2016.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm