Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày làm 'vợ' của chàng lính cứu hỏa

Làm việc hết mình khi ở cơ quan, đảm đang, chu đáo khi ở nhà, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy Nguyễn Văn Tiến ngày ngày đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp và đưa con đi học.

Trung úy Nguyễn Văn Tiến gắn bó với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã được hơn 15 năm. Từ một chiến sĩ trẻ còn bỡ ngỡ trong công việc, trải qua nhiều vị trí ở các đơn vị khác nhau, nay anh về đảm nhiệm vai trò lái xe chữa cháy tại đội Đống Đa.
Lập gia đình từ năm 2005 với cô gái gần nhà, kém 4 tuổi, hiện anh chị đã có một cháu trai và một cháu gái. Hai bé ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ. Cách một buổi sáng sau ca trực, anh lại đưa các cháu đến trường bằng xe máy.
Phải thực hiện ca trực 24 tiếng một lần rồi hôm sau nghỉ bù, thời gian của người lính cứu hỏa dành cho gia đình đôi khi cũng eo hẹp. Tiến cho biết, vợ cũng đảm đang, tháo vát nhưng vào mỗi ngày nghỉ anh lại dành thời gian chăm sóc gia đình. 
Nhân dịp mùng 8/3, anh và con đi mua hoa về nhà cắm mừng ngày quốc tế phụ nữ.

Thỉnh thoảng tại ngôi nhà nhỏ ở phường Mễ Trì (Từ Liêm, Hà Nội), chàng lính cứu hỏa còn giúp vợ bán hàng rau dưa cà muối phục vụ bà con lối xóm.

Theo lời chị Lê Thị Hiệp, vợ của anh, Tiến nấu ăn rất khá nên thường xuyên đảm nhiệm các bữa ăn trong gia đình.
Hai đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Cậu con trai đang học lớp 3, còn cô bé gái sang năm sẽ vào lớp 1. Các bé đều được cho học ở trường gần nhà. Riêng Tiến lúc đi trực, lúc phải nhận lệnh tăng cường từ ban chỉ huy đơn vị, do đó chị Hiệp phải quán xuyến mọi công việc.
Cô con gái rất hợp với bố, luôn đòi được đọc truyện cho nghe vào buổi tối.
Tiến tâm sự, đây là khoảng thời gian quan trọng nhất để sát sao dạy bảo con cái, đặc biệt là chuyện học hành. "Lên lớp 3, 4 là chúng nó học bắt đầu khó rồi, không cẩn thận là mất gốc, sau này sẽ khó theo", anh vừa bảo con học toán vừa nói.
Bữa cơm tối đầm ấm trong căn nhà vừa là nơi ở và bán hàng của một gia đình nhỏ hạnh phúc, ấm êm.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm