Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày hành trình 'Canon - Vì thế hệ tương lai'

Tháng 11, “Canon - Vì thế hệ tương lai” đã trở lại Yên Bái, giúp đỡ điểm trường Khe Chung 3 thuộc tiểu học Xuân Tầm (huyện Văn Yên) xóa bỏ tình trạng lớp học tạm.

Đây là lần thứ 2 trong 6 năm hành trình, dự án từ thiện nhằm cải thiện điều kiện học tập của trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam đã trở lại tỉnh thành này.

Khe Chung 3 là điểm trường nằm trên địa hình dốc núi cheo leo, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Trước chuyến đi của Canon, trường vẫn phải sử dụng nhà ghép tạm bằng ván gỗ để làm lớp học tạm cho 2 lớp tiểu học. Nhằm giúp đỡ Khe Chung 3 xóa bỏ lớp học tạm, đoàn tình nguyện Canon - Vì thế hệ tương lai đã quyết định xây mới và trao tặng 2 phòng học cho nhà trường. Đồng thời, đoàn tình nguyện cũng trao tặng máy in văn phòng, dụng cụ học tập và quần áo ấm cho mùa đồng sắp tới. Đây là lần thứ 2 Canon - Vì thế hệ tương lai đến với tỉnh Yên Bái và Khe Chung 3 là điểm trường thứ 44 được giúp đỡ trong chặng đường 6 năm qua của dự án này. 

Đoàn Canon - Vì thế hệ tương lai xuất phát từ văn phòng Canon Marketing Việt Nam lên Văn Yên, Yên Bái.

Trải qua 4 giờ đồng hồ di chuyển từ Hà Nội đến thành phố Yên Bái, thêm đoạn đường bùn đất lầy lội, cả đoàn phải xuống xe đi bộ mới vào được trường. Dù vậy nụ cười chưa bao giờ tắt trên môi mỗi thành viên. Ai cũng đang háo hức và mong ngóng trở thành những đại sứ mang tiếng cười, niềm vui học tập đến cho các em nhỏ nơi đây.

Những ánh mắt và nụ cười hồn hậu chào mừng đoàn tình nguyện viên của Canon.

Đến nơi, ai cũng bất ngờ trước nhự chào đón nồng nhiệt của các thầy cô giáo và các em học sinh. Những cái nắm tay, những nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ đã khiến cho tất cả mọi người trở nên gần gũi, thân thiết hơn.

Phát biểu trong chương trình ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam - chia sẻ: “Thông qua cuộc hành trình ý nghĩa mang tên Canon - Vì thế hệ tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ đem lại cho trẻ em khó khăn trên khắp đất nước Việt Nam một môi trường toàn diện, gia tăng cơ hội làm cho các em yêu mến học đường và hăng hái tham gia vào việc học tập, góp phần làm cho Việt Nam giàu mạnh. Đây cũng là tinh thần của triết lý Kyosei - sống và làm việc vì lợi ích chung của cộng đồng mà Canon theo đuổi".

Ông Nick Yoshida cùng tình nguyện viên trao tặng quà cho các em nhỏ.
Ông Nick Yoshida cùng tình nguyện viên trao tặng quà cho các em nhỏ.

Đáp lại tấm lòng chân thành của ông Nick Yoshida và chương trình, thầy Trần Quốc Hùng, hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Tầm nói: “Chúng tôi vô cùng trân trọng sự giúp đỡ kịp thời của đoàn tình nguyện Canon - Vì thế hệ tương lai. Nhờ có những hỗ trợ đáng quý này, điểm trường Khe Chung 3 đã có thể xóa bỏ hoàn toàn tình trạng lớp học tạm, khuyến khích giáo viên vùng cao thêm vững bước trên sự nghiệp trồng người và các em học sinh thêm nỗ lực học tập”.

Lớp học tạm được thay thế bởi những phòng học khang trang, ấm áp phía sau.

Bên cạnh việc trao tặng lớp học, thiết bị và đồ dùng học tập mới, đoàn tình nguyện của Canon còn tổ chức hai lớp học nhiếp ảnh dành cho các em nhỏ tại điểm trường này. Một trong hai lớp học có sự tham gia hướng dẫn của thầy giáo Á Vương Mr. Global 2013 - Hữu Vi. Được tận tay cầm chiếc máy ảnh hiện đại, ghi lại những hình ảnh đáng nhớ trong ngày nhận phòng học mới, lại hồi hộp chờ bức ảnh được in ra từ chiếc máy in Canon, tất cả các em đều không giấu được niềm vui và háo hức.

Những học sinh đầu tiên của lớp học nhiếp ảnh gia nhí của Canon cùng thầy giáo Hữu Vi khám phá thế giới qua ống kính máy ảnh.
Những học sinh đầu tiên của lớp học nhiếp ảnh gia nhí của Canon cùng thầy giáo Hữu Vi khám phá thế giới qua ống kính máy ảnh.

Kết thúc chương trình Canon - Vì thế hệ tương lai tại điểm trường Khe Chung, Yên Bái, đoàn tình nguyện nói lời tạm biệt các thầy và trò tiểu học Xuân Tầm và lên đường quay trở về Hà Nôi. Chắc chắn rằng ai cũng sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc này, nhớ mãi những nụ cười của các em học sinh tại điểm trường Khe Chung 3.

Tư liệu: Canon

Bạn có thể quan tâm