Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon trao quà cho học sinh khó khăn tỉnh Trà Vinh

Mỗi ngày, em Hoàng Thị Hòa, một học sinh của trường Nhị Long B, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã phải đi bộ hàng chục cây số mới có thể đến được lớp học.

Nhưng niềm vui khi được học chữ và gặp gỡ thầy cô, bạn bè là động lực để Hòa không ngừng phấn đấu và liên tục đạt thành tích xuất sắc nhất lớp. Ba mẹ Hòa phải đi làm xa để kiếm tiền nuôi gia đình nên em sống cùng ông bà nội. Ngoài việc học, em còn phải chăm lo cho ba em nhỏ và phụ giúp ông bà chăn nuôi đàn lợn. 

Không chỉ riêng Hòa, nhiều em nhỏ tại huyện Càng Long và Cầu Ngang của tỉnh Trà Vinh cũng đã phải rất cố gắng mới có thể kiên trì đến lớp thường xuyên. Vì hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên việc các em học sinh bỏ học giữa chừng cũng không phải chuyện hiếm gặp.

Với mong muốn được đến và chia sẻ khó khăn với các em nhỏ nơi đây, phóng viên đã có dịp theo chân đoàn tình nguyện Canon trong những ngày đầu tháng 9 để đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các giáo viên và học sinh của hai trường tiểu học Nhị Long B và trường Thuận Hòa. Đây là hai trong số các ngôi trường nghèo nhất của tỉnh Trà Vinh với cơ sở vật chất xuống cấp nặng nề do mưa bão tàn phá. 

Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ: "Thấu hiểu và cảm thông với những khó khăn của các em nhỏ tỉnh Trà Vinh, chúng tôi mong muốn có thể chia sẻ và khuyến khích các em học tập với những món quà thiết thực và ý nghĩa nhất cho công tác giảng dạy và học tập của trường. Tôi thực sự rất vui khi biết được nhiều em vẫn chăm chỉ học tốt dù phải vượt đường xa đến lớp mỗi ngày. Hi vọng rằng, những món quà của chúng tôi sẽ phần nào cổ vũ tinh thần và tiếp thêm sức mạnh để các em tiếp tục nỗ lực theo đuổi ước mơ học chữ". 

Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam (bên phải) đã tới trao quà tặng cho học sinh hai trường Nhị Long B và Thuận Hòa. Chuyến đi còn có sự tham gia của diễn viên trẻ Huỳnh Anh (bên trái).
Canon cùng các bạn tình nguyện viên đã trao những vật dụng thiết thực nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh của hai trường.

Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em nhỏ trường Thuận Hoà khi được trao quà tặng. Giờ đây, các em sẽ được đến trường với nhiều niềm vui mới.
Cũng trong hai ngày này, Canon và các bạn tình nguyện viên còn tổ chức một khóa đào tạo nhiếp ảnh cơ bản cho tất cả các em học sinh. Đây là lần đầu tiên các em được biết đến máy ảnh và rất háo hức tự tay chụp lại những bức hình kỷ niệm.
Sự ngạc nhiên và thích thú của các em khi được nhìn thấy mình trong máy ảnh.
Nào. Chúng ta cùng tác nghiệp.
Canon sẽ trưng bày các bức ảnh này tại chương trình Giao lưu văn hóa và nghệ thuật chụp ảnh trong khu vực châu Á nhằm mang thông điệp của các em về cuộc sống và con người Việt Nam đến với công chúng và bạn bè quốc tế.

Canon - Vì thế hệ tương lai là chương trình thường niên do công ty Canon Marketing Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ và nâng cao điều kiện học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trung thành với triết lý Kyosei truyền thống “Sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung”, trong 5 năm qua, Canon đã trao tặng hàng trăm suất học bổng cũng như hỗ trợ tài chính tới hơn 44 trường học khó khăn tại các tỉnh như Bắc Giang, Phú Thọ, Hưng Yên, Thanh Hóa, Bến Tre, Tiền Giang, Yên Bái, Trà Vinh…

Để biết thêm thông tin về chương trình Canon - Vì thế hệ tương lai và các hoạt động xã hội của Canon, truy cập Facebook.

Tư liệu: Canon

Bạn có thể quan tâm