Ngày 31/1, trong khi vệ sinh máy bay sau chuyến VN215 từ Hà Nội đến TP.HCM, anh Phạm Hữu Tuân, kíp trưởng Đội Dịch vụ trên tàu của Công ty Phục vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines - tại TP.HCM đã phát hiện số tiền mặt lớn cùng nhiều tài sản giá trị giá 260 triệu đồng bị để quên, nên nhanh chóng trao trả lại cho hành khách.
Lượng tiền mặt và tài sản giá trị 260 triệu đồng được tìm thấy trên chuyến bay VN215 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 31/1. Ảnh: HVN. |
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên anh Phạm Hữu Tuân phát hiện và trả lại tài sản cho khách bỏ quên trên máy bay. Năm 2019, anh Tuân đã 91 lần nhặt và trả lại tài sản cho khách hàng bao gồm 19 chiếc điện thoại di động, 12 chiếc máy tính bảng, 15 USD, 8.898.000 đồng và nhiều vật dụng cá nhân khác.
Năm 2020, anh Tuân đã 106 lần nhặt và trả lại tài sản gồm 28 chiếc điện thoại di động, 6 chiếc máy tính bảng, 3.322 USD, 10.000 won, 88.778.000 đồng, 145.000 yen cùng nhiều vật dụng khác.
Trước đó, trên chuyến bay VN266 từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 8/1, một nữ hành khách đánh rơi một chiếc nhẫn kim cương trong khoang thương gia. Theo hành khách, chiếc nhẫn có giá trị khoảng 65 triệu đồng.
Xa hơn nữa, đã có không ít khách bay bỏ quên tiền mặt, hàng hiệu có giá trị trên máy bay. Có trường hợp vào tháng 9/2020, một hành khách bỏ quên gần 300 triệu đồng, bao gồm lượng tiền mặt quy đổi tương đương 285 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại iPhone, một điện thoại Nokia và nhiều tài sản khác.
Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên kiểm tra lại tư trang tại vị trí ngồi và hành lý xách tay trước khi rời máy bay để tránh trường hợp bỏ quên các vật dụng có giá trị. Theo thống kê, năm 2020 Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhiều lần phát hiện và giao nộp tài sản thất lạc của hành khách, bao gồm 5.320 tài sản và gần 3 tỷ đồng tiền mặt quy đổi.