Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một hành khách có triệu chứng cúm, sân bay Đan Mạch đóng cửa một phần

Một khu vực của sân bay Copenhagen, Đan Mạch, đã bị đóng cửa hôm 7/2 do một phụ nữ châu Á có biểu hiện triệu chứng cúm khi đến đây.

Lực lượng chức năng sân bay Copenhagen tạm thời đóng cửa một khu vực thuộc ga số 3 vì lo ngại có thể lây lan virus corona, theo The Local. Người phụ nữ nói trên đáp xuống sân bay này khi đang trên hành trình từ Trung Quốc tới Phần Lan.

Đại diện báo chí của sân bay Copenhagen, ông Kenni Leth, cho biết người phụ nữ Trung Quốc đã được xe cứu thương đưa ra khỏi sân bay lúc 7h40 ngày 7/2.

Sau khi đến sân bay, người phụ nữ liên lạc với nhân viên tại đây vì cảm thấy không khỏe. Bà được phát hiện có các triệu chứng giống như cúm, gây lo ngại bà có thể bị nhiễm virus corona.

virus corona Trung Quoc anh 1

Sân bay Copenhagen, Đan Mạch, đóng cửa một khu vực nhỏ do có hành khách nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Shutterstock.

"Sau khi hành khách liên hệ với nhân viên sân bay do có các triệu chứng giống như cúm, theo quy trình đã thỏa thuận với chính quyền, chúng tôi đã liên hệ với đội ứng phó khẩn cấp và hành khách đã được xe cứu thương đưa đi", ông Leth nói.

Một khu vực nhỏ thuộc nhà ga số 3, nơi người phụ nữ này liên hệ với nhân viên sân bay, đã bị đóng cửa. Khu vực này hiện được khử trùng theo quy trình.

"Bạn vẫn có thể dễ dàng đi đến ga số 3 và sử dụng hầu hết khu vực ở đây. Điều này không ảnh hưởng đến giao thông sân bay", ông Leth cho biết.

Cơ quan quản lý các sân bay trên khắp thế giới đang đề cao cảnh giác với những trường hợp hành khách bị ốm đến từ Trung Quốc do lo ngại nguy cơ lây lan virus corona.

Đến sáng 7/2, số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới đã lên tới 31.481 người, với 638 trường hợp tử vong. Trong đó, riêng tại Trung Quốc đại lục ghi nhận 636 người chết.

Bên trong bệnh viện điều trị thành công người nhiễm virus corona Các bác sĩ nói rằng nhiều bệnh nhân đã được chữa bằng một đơn thuốc được kết hợp từ các dược phẩm cổ truyền của Trung Quốc cũng như ở phương Tây.

ĐH Mỹ cảnh báo 25 sân bay nguy cơ cao có khách nhiễm virus corona

Một mô phỏng của Đại học John Hopkins (Mỹ) cảnh báo 25 sân bay ngoài Trung Quốc có nguy cơ cao nhất sẽ tiếp nhận người nhiễm virus corona từ Trung Quốc.

Chuyến bay đầu tiên chở 206 người Nhật di tản khỏi Vũ Hán về đến Tokyo

Những công dân Nhật Bản đầu tiên được di tản khỏi Vũ Hán đã hạ cánh xuống sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, trong bối cảnh nước này đang chuẩn bị cho chuyến di tản kế tiếp.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm