Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một giọt đàn bà

Cuốn sách của guyễn Ngọc Thạch – chàng trai sinh năm 1987 là nhà văn trẻ chuyên viết về những đề tài nhạy cảm.

Sau các tác phẩm viết về đề tài nhạy cảm trong xã hội được chú ý và đánh giá tích cực như Đời Callboy, Chuyển giới, Mẹ ơi con đồng tính, và gần đây nhất là tuyển tập tản văn Chênh vênh hai lăm được nhiều người quan tâm.

Đầu năm 2014 Nguyễn Ngọc Thạch đánh dấu sự quay lại cùng Một giọt đàn bà - tập truyện ngắn viết bằng bản ngã đàn bà sâu thẳm. Trong tập truyện này có Một con đĩ yêu nghề - một trong những truyện ngắn được tìm đọc nhiều nhất trên Internet năm 2013, đồng thời đã được chuyển thể thành phim ngắn cùng tên.

Bìa cuốn sách "Một giọt đàn bà".

Một giọt đàn bà viết về những thân phận được cho là tầng lớp đáy cùng của xã hội, bị coi thường, khinh bỉ và kỳ thị, những cô gái làm nghề bán hoa.

Đọc Một giọt đàn bà, sau trang sách cuối cùng của mỗi truyện ngắn, người ta luôn thấy lắng lòng, để cảm nhận và hiểu hơn. Tác giả vẫn giữ một giọng văn mang phong cách của riêng mình: không quá gay gắt, không dồn dập, đều đều nhưng vẫn khiến người đọc đồng cảm. Những lời văn như ngày một soi rõ những suy nghĩ, cảm xúc mà không mấy ai hiểu hay trải nghiệm được, nhưng từ những câu chuyện của Thạch, ta có thêm những quan điểm mới, những cái nhìn mới cho cuộc đời này.

“Mặc dù trái đất này hình tròn, nhưng những mảnh đời trên nó ít khi nào tròn. Tròn hay méo, họa là có chăng tới khi nhắm mắt xuôi tay mới chiêm nghiệm được...” – Nguyễn Ngọc Thạch.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm