Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một cây xăng nhập hàng trôi nổi bị phạt nặng

Quản lý thị trường Yên Bái đã xử phạt cây xăng Trịnh Đức Huy (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) do có hành vi nhập hàng ngoài hệ thống phân phối.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Yên Bái mới đây đã tiến hành thanh tra doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu Trịnh Đức Huy, có trụ sở tại thôn Gốc Gạo, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Quá trình thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện cây xăng Trịnh Đức Huy để xảy ra nhiều sai phạm: Không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính; không niêm yết thời gian bán hàng; không xây dựng, áp dụng và duy trì có hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng xăng, dầu theo quy định; mua xăng, dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối.

Với các vi phạm trên, đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm hành chính. Doanh nghiệp tư nhân Trịnh Đức Huy bị phạt 78.250.000 đồng, trong đó mức phạt đối với hành vi “Mua xăng, dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối” là 50 triệu đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính. Cục QLTT Yên Bái cũng yêu cầu cây xăng Trịnh Đức Huy chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại đã được chỉ ra.

Giá xăng tăng hay giảm ngày mai?

Giá xăng thành phẩm giảm nhẹ so với kỳ tính giá ngày 28/7. Chuyên gia cho rằng giá xăng tăng hay giảm phụ thuộc vào mức chi sử dụng quỹ bình ổn của cơ quan quản lý.

Tuấn Hùng

Bạn có thể quan tâm