Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một cá nhân chi hơn 50 tỷ đồng làm cổ đông lớn FLC Faros

Với việc chi ra hơn 50 tỷ đồng mua vào 10,44 triệu cổ phiếu ROS trong ngày 4/5, ông Lê Văn Lợi đã trở thành cổ đông lớn nhất tại FLC Faros.

Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS) vừa có thông báo về giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn, nhà đầu tư nắm giữ trên 5% cổ phần công ty.

Cụ thể, doanh nghiệp này cho biết ông Lê Văn Lợi, một cổ đông cá nhân của công ty, đã trở thành cổ đông lớn nhất sau khi mua thêm hơn 10,44 triệu cổ phiếu ROS.

Trước giao dịch, ông Lợi là cổ đông sở hữu hơn 22,4 triệu cổ phiếu ROS, tương đương 3,964% vốn điều lệ doanh nghiệp. Sau giao dịch, lượng cổ phiếu do cổ đông cá nhân này nắm giữ tăng lên mức 32,9 triệu đơn vị, tương đương 5,804% vốn.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Lợi đã trở thành cổ đông lớn nhất tại FLC Faros.

Theo báo cáo, giao dịch mua kể trên của ông Lợi được thực hiện trong ngày 4/5, sau khi cổ phiếu ROS trải qua chuỗi phiên phục hồi mạnh từ vùng 3.760 đồng/đơn vị lên 5.310 đồng, tương đương mức tăng ròng hơn 40% sau khoảng một tuần.

Trong phiên 4/5, thị giá ROS đóng cửa ở mức 5.050 đồng/cổ phiếu, tương đương giao dịch mua vào của ông Lợi có giá trị trên 52 tỷ đồng.

Mot ca nhan chi hon 50 ty dong lam co dong lon FLC Faros anh 1

Diễn biến giá cổ phiếu ROS gần đây. Nguồn: Tradingview.

Tính đến cuối ngày 10/5, thị giá ROS đóng cửa ở 4.830 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 4,4% so với phiên ông Lợi mua vào. Tạm tính theo mức giá này, hiện lượng cổ phiếu ROS do cá nhân ông Lê Văn Lợi nắm giữ tại FLC Faros có giá thị trường vào khoảng 159 tỷ đồng.

FLC Faros là một trong những doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái liên quan Tập đoàn FLC và ông Trịnh Văn Quyết. Trong giai đoạn năm 2017-2018, ROS từng là nguồn đóng góp lớn nhất vào tổng tài sản của vị đại gia họ Trịnh này. Tuy nhiên, cùng với đà giảm mạnh của thị giá (từ vùng trên 155.000 đồng/cổ phiếu), ông Quyết cũng thoái dần vốn khỏi doanh nghiệp xây dựng này.

Tương tự các cổ phiếu khác trong “họ FLC”, đầu năm vừa qua, ROS cũng trải qua giai đoạn lao dốc mạnh sau khi ông Quyết và các cá nhân có liên quan tại FLC bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Nếu tính từ đỉnh giá trong phiên 7/1 ở mức 16.000 đồng/cổ phiếu (trước thời điểm ông Quyết bị bắt), thị giá ROS đã giảm gần 70%.

Rớt dưới mệnh giá, cổ phiếu ROS vẫn hơn 3 năm nằm trong rổ VN30

Bất ngờ lọt vào rổ VN30 năm 2017 nhờ thanh khoản tăng đột biến, sau đó "trở lại mặt đất" khi rớt xuống dưới mệnh giá, nhưng cổ phiếu ROS vẫn yên vị trong danh mục này hơn 3 năm.

Cổ phiếu họ FLC cùng tăng trần

FLC và ROS tăng trần phiên 22/3, đồng thời đứng đầu khối lượng giao dịch trong ngày nhiều cổ phiếu bluechip chịu áp lực chốt lời.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm