Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morgan Stanley: Elon Musk sẽ sở hữu 1.000 tỷ USD nhờ SpaceX

Chuyên gia phân tích của ngân hàng Morgan Stanley cho rằng SpaceX - công ty dịch vụ không gian - sẽ giúp Elon Musk trở thành người đầu tiên sở hữu 1.000 tỷ USD.

Theo Bloomberg, Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới sau khi giá cổ phiếu Tesla tăng vọt. Tuy nhiên, dựa trên phân tích của chuyên gia tại ngân hàng Morgan Stanley, SpaceX sẽ là động lực đưa khối tài sản của Musk đạt mốc 1.000 tỷ USD.

Nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley cho biết SpaceX đang đạt được nhiều đột phá về công nghệ tên lửa và cơ sở hạ tầng hỗ trợ dịch vụ thương mại không gian.

Được định giá 100 tỷ USD trong một đợt bán cổ phần thứ cấp đầu tháng 10, SpaceX hiện chỉ chiếm chưa đầy 20% trong khối tài sản ròng 241,1 tỷ USD của Musk. CEO Tesla sở hữu khoảng 48% cổ phần SpaceX.

Vi sao Elon Musk giau? anh 1

Elon Musk lần đầu tiên vượt qua Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 1/2021. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, chuyên gia Jonas dự báo định giá của SpaceX sẽ tiếp tục tăng mạnh. Tập đoàn dịch vụ không gian là tổ hợp của nhiều công ty khác nhau, bao gồm cơ sở hạ tầng không gian, quan sát Trái Đất, thám hiểm không gian sâu và các ngành khác. Trong đó, mảng kinh doanh mạng vệ tinh Starlink là yếu tố quan trọng cho định giá này.

Giá cổ phiếu của Tesla liên tục tăng trong hai năm qua, giúp tổng tài sản của Musk tăng vọt và duy trì đến nay. Chỉ riêng vào ngày 18/10, tài sản ròng của Musk tăng thêm 6,6 tỷ USD nhờ cổ phiếu Tesla.

Giá trị công ty vũ trụ của Elon Musk vượt 100 tỷ USD

SpaceX của tỷ phú Elon Musk trở thành công ty tư nhân có định giá cao thứ hai thế giới chỉ sau ByteDance (tập đoàn mẹ của TikTok).

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm