Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị công ty vũ trụ của Elon Musk vượt 100 tỷ USD

SpaceX của tỷ phú Elon Musk trở thành công ty tư nhân có định giá cao thứ hai thế giới chỉ sau ByteDance (tập đoàn mẹ của TikTok).

Theo CNBC, SpaceX đạt thỏa thuận với các nhà đầu tư để bán ra 755 triệu USD cổ phiếu từ nguồn nội bộ với giá 560 USD/cổ phiếu. Nhờ đó, định giá công ty tăng 33% từ mức 74 tỷ USD hồi tháng 2 lên 100,3 tỷ USD.

CB Insights cho biết hiện SpaceX hiện là công ty tư nhân có giá trị lớn thứ hai thế giới, chỉ sau ByteDance (Trung Quốc) và vượt trội startup công nghệ tài chính Stripe.

cong ty SpaceX anh 1

SpaceX trở thành công ty tư nhân có giá trị thứ 2 trên thế giới. Ảnh: The Guardian.

Định giá của SpaceX tăng vọt trong vài năm qua khi công ty của Elon Musk huy động được hàng tỷ USD để thực hiện hai dự án Starship và Starlink.

Starlink là kế hoạch xây dựng mạng lưới Internet tốc độ cao với hàng nghìn vệ tinh. Đến nay, SpaceX đã phóng 1.740 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo.

Starship là tên lửa thế hệ mới đang được SpaceX phát triển để đưa hàng hóa và phi hành gia lên không gian. Công ty đang thử nghiệm tên lửa mẫu tại Texas.

Elon Musk châm chọc tỷ phú Jeff Bezos

Cuộc chiến giữa 2 tỷ phú không gian Elon Musk và Jeff Bezos tiếp tục leo thang khi Elon Musk châm chọc đối thủ về cách sử dụng thời gian sau khi rời khỏi vị trí CEO Amazon.

Elon Musk vực dậy Tesla từ bờ vực sụp đổ ra sao

Hãng xe điện của Elon Musk cạn kiệt về cả tiền bạc và thời gian vào năm thứ 15 thành lập. Công ty gặp rắc rối từ khâu sản xuất cho đến giao xe tới tay khách hàng.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm