Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Monkey Minh: 'Reno5 mở ra khám phá mới về ánh sáng và góc nhìn'

Nhiếp ảnh gia Monkey Minh cho biết, màu bạc đa sắc trên Oppo Reno5 truyền cảm hứng sáng tạo cho anh, đồng thời mở ra khám phá mới về ánh sáng và góc nhìn.

Được biết đến là “hoàng tử của các bộ hình sắp đặt”, nhiếp ảnh gia Nguyễn Hoàng Minh hay còn gọi là Monkey Minh khiến người khác không khỏi ngạc nhiên trước niềm đam mê dành cho nhiếp ảnh sắp đặt đồ vật mà anh đưa vào từng bộ ảnh. Từ sách bút đến mỹ phẩm, thời trang hay thậm chí sản phẩm công nghệ, Monkey Minh đều thổi hồn vào những món đồ vốn vô tri vô giác, để chúng tự kể câu chuyện của riêng mình.

oppo anh 1

Monkey Minh là một trong những nhiếp ảnh gia tĩnh vật tiên phong tại Việt Nam.

- Cơ duyên nào đưa anh trở thành một trong những nhiếp ảnh gia tĩnh vật tiên phong tại Việt Nam?

- Khi còn làm việc tại công ty quảng cáo, tôi được tham gia nhiều buổi chụp hình ở nước ngoài và nhận ra bản thân bị cuốn hút bởi những buổi chụp sản phẩm hơn là người mẫu. Sau đó, tôi được một đàn anh là giám đốc sáng tạo của tạp chí quốc tế khuyến khích thử sức với bài chụp sản phẩm làm đẹp cho báo - lĩnh vực khá thiếu nhiếp ảnh gia thời điểm ấy. Cơ duyên đến từ đó, tôi bắt đầu yêu thích và quyết định chuyển từ công việc thiết kế quảng cáo sang nhiếp ảnh sản phẩm. Với tôi, đó là một may mắn.

Gần đây, tôi muốn khai phóng tĩnh vật ở nhiều thực nghiệm mới lạ, tiếp xúc với nhiều thực thể thú vị hơn là dừng ở nhiếp ảnh. Vì vậy, bộ ảnh lần này của Oppo là sự kết hợp của digital playment (đồ chơi kỹ thuật số) và nhiếp ảnh ở từng chi tiết tinh chỉnh.

- Thời điểm bắt đầu, anh gặp những khó khăn nào và làm sao để vượt qua giai đoạn đó?

- Khó khăn nhất với chụp sản phẩm là “các em” cứ trơ trơ, không diễn xuất như người mẫu. Nhiệm vụ chính là mình phải thổi hồn vào sản phẩm, để người xem cảm nhận được thông điệp muốn truyền tải. Đó cũng là điều quan trọng làm nên sự thành công của một bộ ảnh tĩnh vật. Cách duy nhất để vượt qua khó khăn là kiên nhẫn trò chuyện với “các em”.

- Anh từng chia sẻ “Nhiếp ảnh tĩnh vật cần người chụp nắm bắt được cái hồn của đồ vật”. Vậy cái hồn của Oppo Reno5 - nhân vật chính trong bộ ảnh tĩnh vật mới nhất do anh thực hiện - là gì?

- Khi bắt đầu chụp sản phẩm, tôi thường có thói quen trò chuyện và vuốt ve “người bạn” của mình. Bề mặt của Oppo Reno5 khá lạ và ưa mắt, đây có thể được xem là “cái hồn” truyền cảm hứng sáng tạo để tôi quyết định thực hiện bộ ảnh theo concept hoàn toàn mới. Bạn sẽ như bị thôi miên khi lắc lư phiên bản màu bạc đa sắc dưới ánh sáng, xoay mỗi góc lại biến đổi thành những màu khác nhau, rất thú vị.

- Điều gì trên Reno5 khiến anh liên tưởng đến kiến trúc Hy Lạp - tinh thần chính xuất hiện trong bộ ảnh này?

- Tôi thường có thói quen tìm hiểu các sản phẩm mà tôi chuẩn bị chụp. Điều này giúp tôi hiểu được “người bạn” mình sắp làm việc cùng. Đây cũng là cách để tôi khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của sản phẩm thông qua những bộ ảnh khác nhau trên thế giới.

Khi tìm ý tưởng cho bộ ảnh lần này, tôi đọc được thông tin về Athena - nữ thần trong thần thoại Hy Lạp, biểu tượng của trí tuệ và chính nghĩa. Hình ảnh đó thôi thúc tôi thực hiện cuộc dạo chơi trở về thời Hy Lạp xa xưa với Oppo Reno5. Bộ ảnh là sự kết hợp hoàn toàn mới, một sản phẩm công nghệ hiện đại lạc giữa không gian kiến trúc, nghệ thuật cổ đại. Cũng như cách Oppo Reno5 giúp mọi người cùng hình dung khoảnh khắc cuộc sống thông qua những tính năng camera mới.

- Anh mất bao lâu để thực hiện bộ ảnh này? Đâu là khâu khó nhất?

- Từ lúc cầm Oppo Reno5 trên tay đến khi có được những tấm hình ưng ý, team tôi đã làm việc liên tục 3 tuần. Làm việc cũng như đi dạo ngắm cảnh trong rừng, phải thư giãn và thoải mái mới nhận ra những khoảnh khắc đẹp, nhưng phải biết giới hạn để không “đi lạc”. Vì vậy, thời gian thực hiện các bộ ảnh của tôi luôn ở mức “thong thả”, không quá nhanh cũng không quá lâu.

Về cái khó nhất, đó là khâu ánh sáng vì màu bạc đa sắc trên Oppo Reno5 tuy bắt mắt nhưng lại rất khó để thể hiện qua những bức ảnh. Mỗi góc nhìn với cường độ ánh sáng khác nhau lại phản chiếu những màu sắc mới.

- Đây không phải là bộ ảnh điện thoại đầu tiên của anh, đặc biệt là sản phẩm từ Oppo. Là người làm việc trong ngành sáng tạo và thẩm mỹ, anh đánh giá thế nào về thiết kế, màu sắc và tinh thần mà thế hệ Reno hướng đến?

- Bất kỳ nhà thiết kế nào khi sáng tạo “đứa con tinh thần” đều mong muốn đem đến cho người dùng sự khác biệt trong thiết kế và hứng thú trong trải nghiệm. Và Oppo Reno5 mở ra cho tôi những khám phá mới về ánh sáng và góc nhìn. Với bộ ảnh lần này, tôi mong muốn mang cảm hứng nghệ thuật đến gần hơn với các bạn trẻ yêu công nghệ và thích trải nghiệm những điều mới mẻ.

Oppo Reno5 có giá 8,69 triệu đồng với 2 màu cơ bản là bạc đa sắc và đen huyền bí. Khách hàng trả trước từ 1,74 triệu đồng (20% giá trị sản phẩm) được áp dụng chương trình trả góp 0% lãi suất khi mua ở các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm