Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món quà từ sách thay lời chúc ý nghĩa đến phái đẹp

Ngày 8/3 là dịp để phái mạnh thể hiện yêu thương và tặng quà đến người phụ nữ của họ. Sách cũng được xem là một trong số những sự lựa chọn đó.

Trước ngày Quốc tế Phụ nữ, anh Nguyễn Xuân Tuyến (Hải Dương) đăng tải lên mạng xã hội món quà anh đã mua để tặng vợ năm nay. Đó là bộ sách Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới.

Chia sẻ với Zing, anh cho biết vợ là giáo viên nên quyết định lựa chọn chủ đề sách về thầy cô để tặng. Theo anh, mọi vật chất trên đời đều có thể biến mất, nhưng kiến thức nếu được trao tặng với tình yêu thương thì sẽ mỗi ngày một nhiều lên.

Anh Tuyến cho rằng muốn lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách đến mọi nhà, trước tiên phải lan tỏa tới những người mà chúng ta yêu quý nhất.

Cũng như người đàn ông đến từ Hải Dương này, nhiều phái mạnh lựa chọn cho người phụ nữ của mình những cuốn sách đẹp, có nội dung phù hợp để làm quà tặng trong ngày 8/3.

van hoa tang sach anh 1

Những cuốn sách được tác giả Trung Nghĩa chọn làm quà tặng cho phái đẹp nhân dịp 8/3. Ảnh: NVCC.

Tặng sách theo sở thích

Trò chuyện với Zing, chàng trai Huy Trương (Đà Nẵng) - admin nhóm Hiên sách trên mạng xã hội - tâm sự người anh muốn tặng sách nhất trong dịp này là mẹ, dù bà không có thói quen đọc sách.

“Mẹ tôi rất thích nghe nhạc Trịnh. Bà có thể nghe cả ngày cũng được. Thế nên tôi sẽ tặng mẹ cuốn Thư tình gửi một người. Tôi nghĩ không nhất thiết phải chọn những cuốn sách về chủ đề tình mẫu tử. Chỉ cần tặng sách theo sở thích của người đó, như thế sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều”, Huy Trương nói.

Mỗi năm, có nhiều ngày lễ để tặng quà cho nhau. Nhưng đối với admin nhóm Hiên sách, 8/3 năm nay là cơ hội đặc biệt để tặng sách cho những người phụ nữ thân yêu của mình.

Huy Trương lý giải rằng do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian này ai cũng ở nhà nhiều. Quần áo hay những món đồ dùng khác chưa thật sự cần thiết. Thay vào đó, đọc sách là một trong những hoạt động giúp giải tỏa sự bí bách. Đọc được cuốn sách hay còn giúp tinh thần phấn chấn hơn trong mùa dịch.

Không chỉ tặng sách cho mẹ, admin Huy Trương còn tổ chức minigame trên mạng xã hội để tặng sách cho các thành viên nữ may mắn trong nhóm.

Tại TP.HCM, tác giả trẻ Trung Nghĩa - một người yêu và hay giới thiệu sách trên mạng xã hội - cũng chia sẻ những món quà từ sách mà anh gửi tặng những người phụ nữ thân thiết xung quanh.

“Tôi thường quan tâm xem bạn mình gu đọc sách là gì để tặng sách cho phù hợp. Với người thật sự yêu sách, họ đều rất thích những món quà của tôi, đặc biệt là khi cầm trên tay cuốn sách họ đang quan tâm. Nếu sách có chữ ký tác giả thì sẽ càng làm cho người nhận cảm thấy trân quý món quà này hơn nữa”, tác giả Trung Nghĩa nói.

van hoa tang sach anh 2

Một số cuốn sách được bạn Phan Ngọc Phấn (Cần Thơ) chọn làm quà tặng cho các bạn nữ. Ảnh: NVCC.

Sách là món quà có thể lưu giữ lâu dài

Theo anh Trung Nghĩa, việc chọn sách làm quà thay vì những món đồ khác sẽ có nhiều điểm thú vị. Bởi sách là tri thức, chứa thông tin chính thống, đáng tin cậy. Nó không chỉ mang đến cho người nhận kiến thức bổ ích, mà còn đem lại niềm vui, sự đồng cảm, tâm đắc nhất định.

Trong những cuốn sách anh lựa chọn để tặng dịp 8/3 năm nay, anh bật mí một số tựa như: Vượt qua chuyện Sao Hỏa - Sao Kim, Ăn tối cùng chef, Cảm ơn vì đã cạnh bên, Trí huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời

Tác giả Trung Nghĩa quan niệm sách là món quà có thể lưu giữ và thưởng thức trong quãng thời gian dài. Đôi khi, nếu tìm lại một cuốn sách có dòng chữ đề tặng xưa cũ, người nhận sẽ bồi hồi nhớ đến hoài niệm và tình cảm chân thành của người tặng. Ngoài ra, tặng sách còn là sự sẻ chia giữa những người yêu văn hóa đọc với nhau.

Cũng là người thường xuyên giới thiệu sách trên mạng xã hội, Phan Ngọc Phấn (Cần Thơ) mong muốn chuyền tay nhau những cuốn sách hay để văn hóa tặng sách sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Ngọc Phấn là thành viên có nhiều hoạt động tích cực trên các diễn đàn dành cho người yêu sách. Dịp 8/3 này, Ngọc Phấn quyết định tổ chức minigame (thi viết review sách, chụp ảnh sách đẹp) để tặng khoảng 10 cuốn sách cho các bạn nữ có đam mê đọc sách.

Những cuốn sách được Ngọc Phấn chọn để tặng gồm nhiều thể loại, từ văn học Việt Nam đến thế giới, từ dòng kinh điển, kỹ năng, trinh thám đến giáo dục. Có thể kể đến một số cuốn như: Lấy nước đường xa, Ngày trôi không thôi trân trọng, Hong tay khói lạnh, Sài Gòn chọn nhớ những điều thương, Vaxxers

Đây không phải lần đầu tiên Ngọc Phấn tổ chức minigame tặng sách cho các thành viên trên nhiều diễn đàn. Những lần trước, món quà này đều được đón nhận rất tốt. Sau khi nhận sách, bạn đọc thường chia sẻ cảm nhận của mình lên các trang, nhóm trên mạng xã hội. Hiệu ứng về sách cứ thế được lan tỏa.

Ngọc Phấn chia sẻ: “Tặng sách mang lại nhiều ý nghĩa. Là người yêu đọc sách, tôi muốn chia sẻ điều đó với thật nhiều bạn có cùng sở thích. Đọc sách không phải cách duy nhất giúp ta sống tốt hay vui vẻ hơn, nhưng nó khiến ta có thêm suy nghĩ tích cực. Trong sách chứa những câu chuyện mà trên mạng không có, hoặc nếu có thì cũng chưa đủ sâu”.

Quà cho độc giả dịp Tết

Tặng sách nói, lì xì cho người mua, chiết khấu trên nhiều ấn phẩm… là những món quà nhỏ mà người làm sách tặng độc giả dịp Tết này.

Tặng sách dịp đầu năm

Những cuốn sách đẹp về mặt hình thức và có nội dung phù hợp được nhiều người lựa chọn gửi tặng bạn bè, người thân trong những ngày đầu xuân năm mới.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm