Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món ăn vặt yêu thích của Suni Hạ Linh, Nino Hoàng

Món pudding sữa tươi trân châu đường đen và bánh crepe nghìn lớp vị kem trứng là sự kết hợp kích thích vị giác.

Sau chuỗi ngày giãn cách, “gia tài” món ăn vặt của nhiều người dần đa dạng hơn. Mới đây, hai fan sữa tươi Suni Hạ Linh và Nino Hoàng cũng trổ tài làm pudding sữa tươi trân châu đường đen và bánh crepe nghìn lớp vị kem trứng tại nhà.

Combo ăn vặt của tín đồ sữa tươi

Với cách làm và nguyên liệu đơn giản, hình thức đẹp mắt, hương vị thơm ngon, 2 món ăn vặt này hứa hẹn khuấy đảo nhiều căn bếp của các gia đình.

Khoe thành phẩm trên trang cá nhân, Suni Hạ Linh cho biết, món pudding sữa tươi trân châu đường đen nghe có vẻ phức tạp nhưng lại dễ làm. Nguyên liệu đơn giản gồm sữa tươi, gelatin và trân châu đường đen.

Sự kết hợp giữa pudding sữa tươi mềm mịn, thơm béo cùng trân châu dai dai mang đến cảm giác thú vị khi thưởng thức. Để làm món ăn vặt này tại nhà, bạn có thể tham khảo công thức của Suni Hạ Linh như sau:

  • Bước 1: Nấu ấm hỗn hợp 10 g gelatin đã ngâm, 30 ml nước, 450 ml sữa tươi Meadow Fresh, 100 ml whipping cream, 35 g đường và 5 ml vanilla đến 60 độ C; khuấy đều tay đến khi đường tan hết.
  • Bước 2: Lọc qua rây và cho vào khuôn, để ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng.
  • Bước 3: Dùng trân châu chế biến sẵn (hoặc tự làm với bột năng và bột ca cao), luộc trong nước đường đang sôi đến khi nổi lên thì vớt ra cho vào nước lạnh, sau đó để ráo nước và trộn với 30 g đường cát.
  • Bước 4: Nấu sôi nước đường nâu và cho trân châu vào, tắt bếp sau 5 phút, ủ trân châu thêm 15 phút.
  • Bước 5: Cho thành phẩm pudding vào đĩa và dùng cùng trân châu đường đen đã nguội.
Meadow Fresh anh 1

Theo Suni Hạ Linh, pudding sữa tươi trân châu đường đen là món ăn vặt dễ làm với nguyên liệu đơn giản.

Nino Hoàng cũng chia sẻ công thức bánh crepe nghìn lớp vị kem trứng thơm ngon cùng sữa tươi. Sự hòa quyện giữa lớp kem trứng sữa tươi cùng bánh crepe hứa hẹn là món ngon điểm 10 cho giờ ăn vặt cuối tuần của cả nhà.

Bạn có thể bỏ túi ngay công thức sau đây của Nino Hoàng:

  • Bước 1: Đánh trứng gà với đường, đến khi tan thì cho tiếp 100 g bột mì, 300 ml sữa tươi Meadow Fresh và 20 g bơ lạt vào khuấy đều.
  • Bước 2: Lọc hỗn hợp qua rây để lấy phần trong, để tủ lạnh khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Làm nóng chảo, đổ một lớp bột lên mặt chảo, tráng đều đến khi mặt dưới vàng, lật ngược cho mặt còn lại chín, làm thêm nhiều lớp đến khi đạt số lượng mong muốn thì để tủ lạnh khoảng 15 phút rồi thưởng thức.
Meadow Fresh anh 2

Nino Hoàng cho biết không cần lò nướng, chỉ cần sự kiên nhẫn và nhiều sữa tươi là đủ làm nên chiếc bánh crepe nghìn lớp.

Với công thức đơn giản, không cần nhiều nguyên liệu, combo món ngon của Nino Hoàng và Suni Hạ Linh không chỉ thu hút giới trẻ mà còn được nhiều bố mẹ học hỏi.

Hot mom Thanh Thảo Hugo cho biết cô nhanh chóng “bắt trend” làm hai món này để vừa đổi vị cho con vừa đảm bảo dưỡng chất. Trong khi đó, mẹ Joyce - Chúng Huyền Thanh - cũng rục rịch tận dụng sữa Meadow Fresh yêu thích của con trai để làm combo ăn vặt này.

Bí quyết giúp món ngon thăng hạng

Dù công thức và món ăn khác nhau, cả Nino Hoàng và Suni Hạ Linh đều đồng ý bí quyết làm nên hương vị thơm ngon của combo ăn vặt trên là cách chọn sữa tươi.

“Bánh crepe nghìn lớp ghi điểm ở mùi thơm tự nhiên của sữa. Do đó, tôi phải chọn loại có mùi tự nhiên của sữa bò tươi và vị thanh mát như Meadow Fresh để làm nguyên liệu chính. Sữa này còn giúp phần kem trứng tươi ngon vừa miệng”, Nino Hoàng chia sẻ.

Meadow Fresh anh 3

Sữa tươi Meadow Fresh giàu canxi và protein tự nhiên, không chất bảo quản, tốt cho sức khỏe.

Trong khi đó, Suni Hạ Linh chia sẻ cô chọn Meadow Fresh vì yêu thích loại này từ lâu. Vị sữa thơm béo, khi làm pudding còn giúp bánh mềm mịn như mong đợi. Bên cạnh đó, cô yêu thích dòng sữa này còn vì xuất xứ “3 tốt” từ Australia và New Zealand, quy trình chế biến và bảo quản nghiêm ngặt để giữ nguyên hương vị và chất lượng ban đầu.

“Từ khi còn là du học sinh New Zealand, tôi đã mê sữa tươi của nước này. Khi về Việt Nam, tôi tìm được đúng loại sữa cho hương vị ngày xưa nên gắn bó luôn”, nữ ca sĩ cho biết thêm.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm