Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 món ăn vặt làm với sữa tươi Meadow Fresh tốt cho sức khỏe

Để tránh tình trạng bé “biếng sữa”, mẹ có thể đổi vị bằng cách biến tấu bữa phụ từ nguyên liệu sữa tươi, giúp món ngon thăng hạng.

Dưới đây là 4 món ăn vặt được làm với sữa tươi tiệt trùng nguyên kem của Meadow Fresh, thành phần 100% sữa tươi nguyên chất nhập khẩu trực tiếp từ Australia và New Zealand. Sữa có vị thơm mát tự nhiên, béo nhưng không ngán ngấy.

Sữa chua

Sữa chua là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Trong sữa chua có hàm lượng lợi khuẩn probiotic giúp cải thiện sức khỏe đường ruột để bé ăn ngon và tiêu hóa tốt.

sua tuoi,  Meadow Fresh anh 1

Sữa chua dễ làm, ngon miệng, cho đường ruột con thêm khỏe.

Cách làm sữa chua đơn giản với thành phần chính là sữa tươi tiệt trùng. Mẹ cần đun ấm sữa tươi, thêm đường tùy sở thích và khuấy cho đường tan hết. Khi hỗn hợp đạt nhiệt độ 70-80 độ C, tắt bếp và đem ủ cho lên men khoảng 7-8 tiếng. Mẹ lưu ý không để hỗn hợp quá nóng vì sẽ làm mất dưỡng chất trong sữa.

Sản phẩm được đánh giá thành công khi mẹ có thể úp ngược ra đĩa mà sữa chua vẫn giữ được tạo hình, không bị vỡ. Để sữa chua luôn nằm trong danh sách yêu thích của trẻ, mẹ có thể kết hợp nhiều loại trái cây để cho ra hương vị đa dạng.

Trà sữa nhà làm

Trà sữa là thức uống yêu thích của cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, nhiều mẹ hạn chế cho con uống trà sữa mua ngoài vì lo ngại không kiểm soát được nguồn gốc nguyên liệu, cũng như hàm lượng, thành phần, cách pha chế quá ngọt.

Để chiều sở thích của con, thay vì mua ngoài, mẹ có thể thử sức làm trà sữa tại gia. Cách làm trà sữa gồm 2 công đoạn: Ủ trà trong nước nóng khoảng 80-90 độ C và nấu nước trà đã lọc cùng sữa tươi, đường.

Thức uống sẽ càng hấp dẫn nếu mẹ làm thêm trân châu dai giòn ăn kèm. Tuy nhiên, mẹ cần cân nhắc độ tuổi của bé khi ăn trân châu.

sua tuoi,  Meadow Fresh anh 2

Trà sữa nhà làm là món dinh dưỡng khoái khẩu được lòng cả nhà.

Sữa tươi gạo rang

Không chỉ cung cấp nguồn tinh bột hàng ngày, gạo còn có nhiều thành phần vitamin và khoáng chất. Mẹ có thể biến tấu món sữa tươi gạo rang thơm ngon, thanh mát, cung cấp dinh dưỡng cho trẻ chỉ sau 30 phút rang gạo và nấu sữa.

Ngoài gạo trắng, mẹ có thể sử dụng gạo lứt, vừa đổi vị cho con, vừa giúp mẹ giữ dáng, đẹp da.

sua tuoi,  Meadow Fresh anh 3

Sữa tươi gạo rang - dinh dưỡng cho con, dáng thon cho mẹ.

Pudding sữa tươi trân châu đường đen

Với sự kết hợp từ pudding sữa tươi thơm ngon cùng trân châu đường đen dai giòn ngọt ngào, món pudding sữa tươi trân châu đường đen mang đến sự lạ miệng và kích thích vị giác từ người lớn đến trẻ nhỏ. Thành phần chính của thức uống là sữa tươi còn giúp bé bổ sung dưỡng chất.

Từ sữa tươi và một ít gelatin lá đã ngâm, với thao tác nấu hỗn hợp 70-80 độ C và để tủ lạnh khoảng 4 giờ, mẹ đã có món pudding sữa tươi mềm mịn. Mẹ cũng có thể tự làm trân châu bằng bột năng và cacao.

sua tuoi,  Meadow Fresh anh 4

Pudding sữa tươi trân châu đường đen mềm mịn, thơm béo cả nhà đều ưng.

4 bữa ăn vặt kể trên không chỉ giúp trẻ tăng hứng thú ăn uống, mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu. Thành phần sữa tươi nguyên kem của Meadow Fresh đáp ứng đa dạng dinh dưỡng, đảm bảo chất lượng cùng hương vị thơm ngon tự nhiên sẽ giúp mẹ làm nên nhiều món ăn đúng điệu.

Là hai quốc gia dẫn đầu về sản lượng cũng như chất lượng sữa tươi, Australia và New Zealand được thiên nhiên ban tặng điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi để những “nàng bò” sinh trưởng, phát triển. Đó là khí hậu ôn đới hải dương với những thảo nguyên rộng lớn, thảm cỏ tươi phát triển bốn mùa, nguồn đất và nước ít bị sâu bệnh nên hạn chế việc sử dụng thuốc sinh học... Tất cả tạo nên môi trường sống lý tưởng, giúp đàn bò tự do gặm cỏ tươi, uống nước sạch quanh năm.

Điều này có lợi cho nguồn sữa vì bò được ăn càng nhiều cỏ tươi cho ra sữa càng giàu dưỡng chất, cụ thể là omega-3 và beta carotenes, bên cạnh hàm lượng canxi, protein tự nhiên trong sữa bò.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm