Chương trình “Kho báu biển xanh” còn mang đến cho các gen Z cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng.
Gen Z học chứng khoán trên MoMo
Những năm gần đây, cụm từ “đầu tư chứng khoán” dần trở nên phổ biến, nhất là đối với gen Z. Bên cạnh những trường hợp đầu tư thành công thì cũng có không ít người trẻ gặp khó khăn khi tham gia đầu tư chứng khoán. Nguyên nhân chính đến từ việc thiếu kiến thức cơ bản về chứng khoán.
Lê Nhân (26 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết: “Khi mới đầu tư chứng khoán, tôi chỉ đặt lệnh theo lời lôi kéo trong các hội nhóm, dẫn đến thua lỗ. Lúc này tôi mới hiểu ra rằng, trang bị kiến thức về tài chính rất quan trọng”.
Tương tự, chị Lan (sinh viên năm 4, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi rất thích đầu tư chứng khoán nhưng do chưa có kiến thức, hấp tấp và dễ nghe lời khuyên đầu tư một chiều mà đã có những quyết định đầu tư sai”.
Hay trường hợp của chị Thu Hiền (24 tuổi, freelancer) bày tỏ bản thân tìm hiểu chứng khoán thông qua các thông tin trên mạng và có phần vội vã trong đầu tư mà dẫn đến thua lỗ.
“Ban đầu, tôi thú vị khi nhìn thấy tài khoản của mình xanh. Nhưng do không có kiến thức cơ bản, cộng thêm tính nóng vội mà tôi đã mua bán bất chấp mà không suy nghĩ và dẫn đến lỗ nặng. Sau này, tôi quyết định thay đổi cách đầu tư bằng việc tìm hiểu chứng khoán bài bản, chỉn chu”, chị Hiền nói.
Với thế mạnh trong việc ứng dụng tính trò chơi hóa (gamification) giúp người dùng tiếp cận giáo dục tài chính một cách toàn diện, MoMo cùng CVS triển khai chương trình “Kho báu biển xanh” từ 16/7 đến 16/8, mang đến những kiến thức chứng khoán bổ ích, thiết thực cho nhà đầu tư mới tham gia thị trường, đặc biệt là các bạn trẻ.
Chương trình “Kho báu biển xanh” được MoMo thiết kế, lấy cảm hứng từ chuyến đi chơi trên biển, cho thấy sự thấu hiểu người dùng khi chọn đúng “điểm rơi” vào dịp hè để mang đến món ăn tinh thần sảng khoái. Xuyên suốt hành trình phiêu lưu, các bạn trẻ sẽ được tiếp thu các kiến thức về chứng khoán ở nhiều điểm chạm, đồng thời tận hưởng niềm vui khi nhận được những món quà bất ngờ, có giá trị từ CVS, MoMo và các thương hiệu đồng hành.
Cụ thể, ở mỗi chặng chơi, các bạn trẻ sẽ được tìm hiểu những khái niệm cơ bản về chứng khoán như khái niệm VN-Index, VN-30, giá trần, giá sàn, cổ tức, cổ đông, giá tham chiếu, thời gian giao dịch, khối lượng giao dịch…
Chương trình “Kho báu biển xanh” mang đến những kiến thức chứng khoán thiết thực, bổ ích. Ảnh: MoMo. |
Ngoài ra, sau khi kết thúc một chặng, người trẻ sẽ giao lưu cùng với nhân vật “Hải âu” để nhận thêm quà bằng cách trả lời các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm. Đây đều là những kiến thức mang tính thực tiễn và cơ bản mà ai cần phải biết khi muốn tham gia đầu tư chứng khoán, có thể kể đến như thanh khoản, khối lượng giao dịch, lợi nhuận sau thuế, doanh thu, báo cáo tài chính…
Trang bị kiến thức và nhận quà giá trị
Không chỉ tiếp thu những kiến thức chứng khoán thiết thực, khi tham gia “Kho báu biển xanh”, các bạn trẻ còn có cơ hội nhận hàng trăm phần quà hấp dẫn. Đặc biệt ở phần rương thưởng cuối, giá trị nhận chia thưởng lên tới 3 tỷ đồng.
Gen Z có cơ hội nhận hàng nghìn quà tặng có giá trị khi học chứng học cùng MoMo. Ảnh: MoMo. |
Để chương trình thêm hấp dẫn, vào khung giờ vàng từ 10h đến 14h các ngày trong tuần, MoMo còn tổ chức chuỗi các sự kiện gồm: Lướt giờ vàng 100% trúng lì xì đến 1 triệu đồng và triệu GB Data 0 đồng, ghép chữ “THE VIB” trúng vàng, ghép chữ “HOADON” nhận rương tiền mặt 1 triệu đồng, lướt nhận triệu thẻ quà thanh toán hóa đơn và chữ hiếm, lướt giờ vàng săn Apple, lướt về đích - thích là xả quà.
Tại các sự kiện này, bạn trẻ có cơ hội nhận những phần quà thiết thực, bao gồm: Hàng trăm bao lì xì tiền mặt đến 1 triệu đồng; triệu GB Data 0 đồng; 88 miếng vàng 0,3 chỉ; 3 set quà Apple bao gồm 3 iPhone 15 128 GB, 3 iPad Air 6 M2 256 GB Wifi, 3 Airpods 3 2022… cùng hàng triệu thẻ quà thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, truyền hình, phí đường bộ…
Trước đó từ 9/7 đến 15/7, chương trình “Kho báu biển xanh” đã cho phép người dùng đăng ký sớm. Chỉ trong 6 ngày thu hút 668.700 lượt người dùng đăng ký, cho thấy sức hấp dẫn đến từ chương trình gamification đầu tiên về sản phẩm chứng Khoán của MoMo.