Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỗi sở có không quá 3 phó giám đốc

Theo Nghị định có hiệu lực từ 20/5, các sở không nhất thiết phải có cơ quan thanh tra, số lượng cấp phó không quá 3 người.

Theo nghị định vừa được ban hành của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các sở cũng không nhất thiết phải có cơ quan thanh tra. Trước đó, vào năm 2008, Nghị định 13 của Chính phủ  chỉ quy định các sở không nhất thiết phải có chi cục và tổ chức sự nghiệp.

Văn bản này cũng quy định, số lượng phó giám đốc sở không quá 3 người, riêng TP. Hà Nội và TP.HCM không quá 4 người; Văn phòng UBND cấp tỉnh phải có Cổng Thông tin điện tử. 

Cũng giống như Nghị định 13, nghị định mới ban hành quy định 17 sở được tổ chức thống nhất ở các địa phương. Bên cạnh đó, còn có các sở đặc thù được tổ chức ở một số địa phương như Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc, Sở Quy hoạch Kiến trúc.

Ngoài 3 sở đặc thù trên, nghị định cũng bổ sung quy định, cơ quan chuyên môn đặc thù khác chỉ được tổ chức khi thật cần thiết, phù hợp với đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước ở địa phương. Căn cứ tiêu chí do Thủ tướng quy định, UBND cấp tỉnh xây dựng đề án thành lập cơ quan chuyên môn đặc thù khác, trình HĐND cùng cấp quyết định.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm