Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ ứng viên 8X trúng tuyển lãnh đạo cấp sở

Sáng 27/9, tại TP.Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh công bố kết quả thi tuyển và trao quyết định bổ nhiệm các chức danh phó giám đốc Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ.

Đây là 2 trong tổng số 6 chức danh lãnh đạo quản lý các sở, ngành được tổ chức thi lần này.

Dự thi vào 2 chức danh phó giám đốc Sở Ngoại vụ và Sở Nội vụ, diễn ra trong 2 ngày 22 và 26/9, có 11 ứng viên tham gia. Trong đó, 6 ứng viên dự thi vào chức danh phó giám đốc Sở Ngoại vụ và 5 ứng viên dự thi vào chức danh phó giám đốc Sở Nội vụ.

Kết quả, ứng viên Nguyễn Thùy Yên (SN 1981, Phó trưởng phòng Lãnh sự, Sở Ngoại vụ Quảng Ninh) trúng tuyển chức danh Phó giám đốc của sở này với 84,7 điểm. Ứng viên Nguyễn Thị Thơm (SN 1964, hiện là Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và biên chế, Sở Nội vụ) trúng tuyển chức danh Phó giám đốc Sở Nội vụ với 83,84 điểm.

Theo ông Phạm Minh Chính, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, 11 ứng viên tham gia đợt thi này đều đủ các tiêu chuẩn để bổ nhiệm lãnh đạo cấp sở, ngành. Các đề án dự thi của các ứng viên đều có chất lượng cao, nhiều ý tưởng mới và khả thi. Đối với các ứng viên có số điểm cao từ 80 điểm trở lên, được phép bảo lưu kết quả cho các lần thi tuyển, bổ nhiệm tới đây, đồng thời có cơ chế sử dụng, khuyến khích các ứng viên tiếp tục hoàn thiện các đề án của mình.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, điểm mới tại đợt thi này là ngoài việc mời các cơ quan chuyên môn tham gia tư vấn, Hội đồng thi tuyển còn dành cho giám đốc các sở liên quan quyền được bỏ phiếu chọn người giúp việc trực tiếp cho mình. 

Sắp tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức thi tuyển 4 chức danh lãnh đạo cấp sở khác, gồm: Tài nguyên-Môi trường, Giao thông-Vận tải, Nông nghiệp-Phát triển nông thôn và Tư pháp.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm