Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mỗi ngày ngủ dậy có 2,2 triệu USD đầu tư vào TP.HCM'

"Nếu không có sự cố gắng của toàn bộ cán bộ, công chức và người dân thì không thể mỗi ngày ngủ dậy có 2,2 triệu USD đầu tư vào thành phố", Bí thư Nhân nhấn mạnh.

"Không chỉ thu hút đầu tư nước ngoài, mỗi ngày ngủ dậy, TP.HCM còn thu 1.600 tỷ đồng ngân sách, kể cả thứ 7, chủ nhật. Tăng năng suất lao động chính là cái gốc để chúng ta đi lên", Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ tại Lễ tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2019 sáng 2/1.

Bí thư Nhân nhận định sự nỗ lực không ngừng của các công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM là động lực cho thành phố phát triển năm qua. Minh chứng cho nhận định trên, người đứng đầu Thành ủy nhắc lại nhiều dấu ấn trong sự phát triển của thành phố.

cong dan tre tieu bieu anh 1

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng năng suất lao động chính là cái gốc của tăng trưởng kinh tế tại TP.HCM. Ảnh: Thu Hằng.

Năm 2019, kinh tế tăng trưởng 8,32%, tăng liên tục trong 4 năm. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của năm 2019 dự kiến là 8 tỷ USD, bằng 101% so với cùng kỳ năm 2018.

"Mới đây, TP.HCM lần đầu tiên vượt Singapore, đứng thứ 3 trên thế giới trong xếp hạng các thành phố đáng sống cho người nước ngoài. Đó là minh chứng cho sự thu hút của thành phố", Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

Bí thư Nhân cho rằng thành tựu này là nhờ sự đóng góp của toàn bộ nhân dân thành phố mà tiêu biểu là 12 công dân trẻ được tuyên dương. Ví dụ như anh Lê Đức Anh, Phó giám đốc Xưởng chế biến thực phẩm công ty Cholimex, 1 năm đóng góp 3 sáng kiến. Trong đó, có 1 sáng kiến góp phần tăng trưởng công suất xưởng thêm 20%, giúp doanh thu tăng hơn 1 tỷ đồng.

Hay thành tựu nghiên cứu của các nhà khoa học tiêu biểu như TS Đào Nguyên Khôi với những đóng góp trong bảo vệ môi trường nước; sinh viên Hoàng Trung Hiếu với sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI giúp thành phố quản lý phương tiện giao thông dựa trên hệ thống camera an ninh; bác sĩ Phạm Quang Thông với những cống hiến khoa học trong quá trình chẩn đoán bệnh ung thư.

cong dan tre tieu bieu anh 2

Bí thư Nhân trao bằng khen cho điển hình khoa học TS Đào Nguyên Khôi. Ảnh: Thu Hằng.

12 cá nhân điển hình tiêu biểu của TP.HCM năm 2019 được lựa chọn dựa trên 72 hồ sơ trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, rèn luyện và cống hiến. Đây là năm thứ 13 TP.HCM triển khai bình chọn, vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu nhằm nhân rộng điển hình sống lý tưởng, truyền cảm hứng cho người dân thành phố. Đến nay, thành phố đã có 87 gương mặt được tôn vinh.

12 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2019:

1. TS Đào Nguyên Khôi - Phó trưởng Khoa Môi trường, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.

2. Hoàng Trung Hiếu - sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.

3. BS Phạm Quang Thông - bác sĩ Khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy.

4. Nguyễn Thị Thu Diễm - Ủy viên Ban chấp hành Quận đoàn 9, Bí thư Đoàn phường Long Phước.

5. Ngô Quốc Anh - Bí thư Đoàn khối cơ quan UBND quận Bình Thạnh, cán bộ phòng Kinh tế quận.

6. Phạm Trường Khánh Vân - Liên đội Phó trường THCS An Lạc, quận Bình Tân.

7. Thượng úy Trần Lê Bảo - cán bộ phòng PC04, Công an TP.HCM.

8. Lê Đức Anh - Phó bí thư Đoàn công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex, Phó giám đốc Xưởng chế biến thực phẩm công ty Cholimex.

9. Nguyễn Ngọc Hương - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên nhiên Việt.

10. Huỳnh Như - VĐV đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 1, TP.HCM

11. Nghệ sĩ Nguyễn Thị Hoa - Diễn viên xiếc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam.

12. Tchiu Hiển Phước - Diễn viên xiếc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam.

Bí thư Nhân kể chuyện ngưng di dời Nhà thờ và Tu viện Thủ Thiêm

Linh mục ở Nhà thờ Thủ Thiêm băn khoăn rằng công nhận di tích xong thì Nhà nước có lấy nơi này không, Bí thư Nhân khẳng định đây là tài sản của tôn giáo, không phải của thành phố.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm