Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mời định giá dự án Saigon One Tower

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an yêu cầu định giá tài sản quyền sử dụng đất và giá trị dự án Saigon One Tower tại khu đất số 34 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM.

Dự án Saigon One Tower sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất tại trung tâm TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự cấp bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa có văn bản mời tư vấn xác định giá quyền sử dụng đất và giá trị dự án Saigon One Tower nằm tại khu đất số 34 Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) theo yêu cầu định giá tài sản của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an.

Theo đó, giá trị quyền sử dụng 6.342 m2 đất tại số 34 Tôn Đức Thắng được xác định tại 5 thời điểm.

Cụ thể, gồm: Thời điểm góp vốn ngày 31/3/2004; thời điểm thu hồi đất, cho thuê đất ngày 5/6/2006; thời điểm chuyển hình thức sử dụng đất từ thuê đất sang giao đất, cho thuê đất ngày 31/12/2008; thời điểm thoái vốn bán 30% vốn Nhà nước của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn tại CTCP Địa ốc M&C ngày 22/6/2015 và thời điểm ngày 12/9/2023.

Theo đó, các doanh nghiệp có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia định giá tài sản nói trên cần gửi hồ sơ về Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất (Bộ Tài nguyên và Môi trường). Thời hạn gửi báo giá là trước 14h ngày 18/10.

Văn bản nêu rõ Hội đồng định giá tài sản sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện gói thầu "Tư vấn xác định giá quyền sử dụng đất và giá trị dự án Saigon One Tower tại khu đất số 34 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM" theo yêu cầu định giá tài sản của cơ quan cảnh sát điều tra.

Saigon One Tower là một trong những dự án có vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM khi nằm ngay góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt ở trung tâm quận 1.

Toà nhà này ban đầu do CTCP Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 256 triệu USD (tương đương 5.000 tỷ đồng). Dự án có quy mô 41 tầng, cao 185 m, gồm khu căn hộ 180 căn và khu văn phòng.

Được khởi công từ năm 2007 và dự kiến hoàn thành vào năm 2009, tuy nhiên đến năm 2011, dự án khi chỉ mới xây dựng xong phần thô, hoàn thành khoảng 80% các hạng mục thì bị ngừng thi công.

Đây là 1 trong 3 dự án vào năm 2017 bị UBND TP.HCM nhắc nhở vì làm xấu bộ mặt thành phố do thi công dở dang.

Sau khi được Viva Land - doanh nghiệp bất động sản được cho là liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của Trương Mỹ Lan mua lại, dự án được đổi tên thương mại thành IFC One Tower.

Năm 2022, lớp kính bên ngoài tòa nhà đã được thay mới. Tuy nhiên khi đó, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết UBND TP.HCM chỉ cho phép chủ đầu tư thay lớp kính bên ngoài công trình nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và chỉnh trang đô thị.

IFC One Saigon chỉ thay khung kính bên ngoài, chờ kết luận thanh tra

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết chủ đầu tư chỉ được lắp khung kính mới bên ngoài dự án, các hạng mục khác chưa có chủ trương vì còn chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Căn hộ IFC One Saigon có đáng giá 1 tỷ đồng/m2?

Tòa cao ốc IFC One Saigon do Viva Land phát triển đang được đồn đoán có giá bán căn hộ lên đến 1 tỷ đồng/m2, bỏ xa mức đỉnh mà các dự án siêu sang thiết lập trong vài năm qua.

Hiện trạng tòa nhà IFC One Saigon được đồn giá 1 tỷ đồng/m2

Sau hơn 1 thập kỷ ngừng thi công, dự án IFC One Saigon (tên gọi cũ là Saigon One Tower) đã có chủ mới và đang được xây dựng, cải tạo trở lại.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm