Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mohamed Salah ngồi dự bị, chứng kiến Ai Cập thua phút 89

Trái với tuyên bố của ban huấn luyện ĐT Ai Cập, ngôi sao số một Mohamed Salah không đảm bảo thể lực để ra sân trong trận đầu tiên ở bảng A tại vòng chung kết World Cup 2018.

Highlight Ai Cập - Uruguay: Bàn thắng phút 89 Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội nhưng cuối cùng Uruguay có bàn thắng phút cuối trận tìm kiếm một vé vào vòng 2. Salah trận này vắng mặt.

Huấn luyện viên Hector Cuper khiến những người hâm mộ bóng đá Ai Cập hụt hẫng khi cất Mohamed Salah trên băng ghế dự bị. Lý do là ông không muốn mạo hiểm sử dụng ngôi sao đang khoác áo Liverpool do thể lực chưa đảm bảo.

Người hâm mộ lại hy vọng Mohamed Salah được vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, khi đội tuyển Ai Cập sử dụng đến quyền thay cầu thủ thứ ba ở phút 82, điều đó đồng nghĩa với việc Salah không còn cơ hội ra sân trong trận đầu tiên của Ai Cập tại vòng chung kết World Cup 2018.

Ai Cap vs Uruguay anh 1
Niềm vui của các tuyển thủ Uruguay sau khi giành chiến thắng trước ĐT Ai Cập.

Trong khi đó, Uruguay có lực lượng mạnh nhất với cặp tấn công Luis Suarez và Cavani. Thế trận trong suốt 90 phút thuộc về đội tuyển đến từ Nam Mỹ với nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Tuy nhiên, hai tiền đạo của Uruguay có ngày thi đấu thiếu may mắn. Đến phút 55, Suarez có đến 3 lần đối mặt thủ môn El Shenawi, nhưng các pha dứt điểm đều không thể đánh bại người gác đền của Ai Cập.

Còn với Cavani, chân sút đang khoác áo PSG tỏ ra sắc sảo hơn so với người đá cặp. Cuối trận, anh thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng El Shenawi bay người xuất sắc với tình huống cứu thua ngoạn mục cho ĐT Ai Cập.

Highlight 3D: Bàn thắng phút 89 giúp Uruguay thoát khỏi trận hòa José Giménez tung cú đánh đầu từ giữa vòng cấm đến góc trên cùng bên phải ghi bàn thắng phút 89, ấn định tỷ số chung cuộc 1-0 trước Ai Cập.

Tuy nhiên, El Shenawi bất lực trước cú đánh đầu của trung vệ Gimenrez ở phút 89. Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Gimenez bật cao đánh đầu ghi bàn để mang về 3 điểm đầu tiên cho ĐT Uruguay tại World Cup 2018.

Sau lượt trận đầu tiên, chủ nhà Nga tạm dẫn đầu bảng A khi cùng được 3 điểm như Uruguay nhưng có hiệu số bàn thắng tốt hơn (+5 so với +1). Trong khi, hai vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về Ai Cập và Saudi Arabia.

Ai Cap vs Uruguay anh 2
Vị trí của 4 đội tuyển ở bảng A sau lượt trận đầu tiên.

Đức Mạnh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm