Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu nữ xạ thủ xinh đẹp cổ vũ ngày khai màn World Cup

Cựu VĐV bắn súng Nguyễn Tú Anh làm điệu với trái bóng tròn trước ngày khai mạc World Cup 2018. Cô chia sẻ thích Ronaldo và tin đội Bồ Đào Nha sẽ lọt vào sâu tại giải đấu năm nay.

Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 1
Nguyễn Tú Anh (sinh năm 1996, Hà Nội), từng là VĐV môn bắn súng đĩa bay, tình yêu thể thao của cô không dừng lại ở đó mà còn lan tỏa sang cả môn thể thao vua. Tú Anh bắt đầu làm VĐV từ năm 2011 với môn bóng ném.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 2
Một năm sau cô chuyển sang môn bắn súng và có thành tích đoạt huy chương vàng, bạc, đồng tại các giải vô địch toàn quốc, trong đó có huy chương đồng ở Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 3
Ngã rẽ nghề nghiệp xuất hiện rất sớm đối với Tú Anh. Chứng kiến mẹ và em trai đổ bệnh liên tục, sau này bố cô cũng ốm yếu đi viện. Cô cho rằng không ai chăm sóc cho người thân của mình bằng chính mình, suy nghĩ rất nhiều và khá buồn nhưng vẫn phải quyết định từ bỏ làm một VĐV, từ bỏ đam mê của mình để chuyển sang một hướng khác, học và làm nghề dược.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 4
Tú Anh cho biết kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô với World Cup đó là khi bố gọi dậy lúc nửa đêm và cùng ông xem tới sáng, năm 2014. “Có nhiều pha ghi bàn hai bố con bấm bụng bắt tay nhau chứ không dám hét to vì sợ cả nhà thức giấc”, cô tâm sự.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 5
Chia sẻ về kỷ niệm với nghề VĐV, cô gái sinh năm 1996 kể những lần đi tập huấn ở Trung Quốc và Thái Lan, cả đội đi cùng nhau, mỗi bài tập lại bắn thi với nhau xem ai bắn trúng nhiều hơn rất vui, do ở Việt Nam không có điều kiện được bắn nhiều.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 6
Cũng giống như nhiều fan nữ khác, Tú Anh rất hâm mộ Ronaldo. “Nói đến Ronaldo chắc có lẽ phải nói đến niềm đam mê với trái bóng, sự nghiêm khắc với bản thân để có thể lực tốt và một ý chí sắt đá. Sự nỗ lực cố gắng của anh ấy là không hài lòng với hiện tại mà luôn luôn muốn tiến về phía trước”, cựu VĐV chia sẻ.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 7
“Em luôn theo dõi từng hoạt động của đội tuyển Bồ Đào Nha, tin tức về những trận đá tập hay tình hình sức khoẻ của các thành viên trong đội tuyển và chia sẻ với bạn bè có chung sở thích với mình", nữ VĐV xinh đẹp cho biết thêm.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 8
Lúc 1h ngày 16/6, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận mở màn mùa World Cup 2018 với đối thủ đến từ xứ sở bò tót.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 9
Khi được hỏi về thời gian các trận đấu thường diễn ra vào buổi đêm, việc theo dõi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc như thế nào, Tú Anh dí dỏm trả lời: “Mùa World Cup 4 năm mới có một lần thế nên dù thức đêm sẽ bị thâm mắt hay nổi mụn nhưng cũng chẳng hề gì nếu được theo dõi đội tuyển yêu thích của mình thi đấu".
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 10
Là VĐV chuyên nghiệp môn bắn súng đĩa bay, thành tích thi đấu của Tú Anh khiến nhiều người phải nể phục, cô đã giành được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng tại các giải vô địch toàn quốc và HCĐ tại kỳ đại hội TDTT toàn quốc năm 2014.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 11
Thế nhưng kỷ niệm từ thời nhỏ khi phải chứng kiến mẹ và em trai đau ốm yếu liên tục đã khiến cô chuyển hướng sang theo học ngành dược dù khá tiếc nuối phải từ bỏ sự nghiệp thể thao.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 12
"Em chưa được may mắn đặt chân đến Nga nhưng em được biết về nước này qua các bài hát, phim ảnh và sách báo. Nga là đất nước yên bình, con người thân thiện và đặc biệt mỹ phẩm Nga khá tốt, em thường xuyên dùng", Tú Anh cười.
Fan ham mo nu xinh dep mua world cup anh 13
Ngoài bắn súng, Tú Anh còn thích chạy, bơi và tập Yoga. Với chiều cao 1,63 m, nặng 53 kg cô cảm thấy mình sợ mập. Chế độ ăn của cựu VĐV bắn đĩa bay hạn chế tinh bột, sử dụng nhiều rau và hoa quả. "Năm nay em sẽ lại sắp xếp công việc buổi tối để sau khi làm, về nhà được xem World Cup cùng bố", cô nói.
Cuộc thi ảnh 'Sống cùng World Cup' Bạn có thể dùng máy ảnh, điện thoại chụp ảnh và upload tác phẩm lên hệ thống bằng máy tính hoặc mobile tại cuộc thi ảnh "Sống cùng World Cup" do Zing.vn tổ chức.

World Cup 2018 đang ngày càng nóng, bạn đã sẵn sàng chia sẻ những phút giây Sống cùng World Cup? Cuộc thi ảnh 'Sống cùng World Cup' trên Zing.vn với sự đồng hành của nhãn hàng Huawei diễn ra từ 14/6 đến 16/7/2018, với thể lệ vô cùng đơn giản: chia sẻ khoảnh khắc của bạn, gia đình, bạn bè... thể hiện rõ tinh thần World Cup tại: zing.vn/songcungworldcup, để sở hữu cơ hội nhận 25 triệu đồng cùng điện thoại nova 3e hấp dẫn của nhà tài trợ Huawei.

1. Giải Ý nghĩa:

-1 Giải Nhất trị giá 25 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e

-1 Giải Nhì trị giá 15 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e

2. Giải Bình Chọn: (Dành cho 2 bài dự thi có số bình chọn nhiều nhất).

Mỗi giải được 10 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e.

Việt Linh - Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm