Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: ‘Salah đủ sức cạnh tranh cùng tôi và Messi’

Trao đổi với African Football, Cristiano Ronaldo lên tiếng ca ngợi Mohamed Salah. Anh cho rằng Salah sẽ gia nhập cuộc đua Quả bóng vàng trong tương lai.

Mùa giải 2017/18, Salah là 1 trong những ngôi sao để lại nhiều ấn tượng nhất khi ghi đến 43 bàn trên mọi mặt trận. Riêng ở Premier League, Salah có 32 bàn cho Liverpool, thành tích này chỉ kém Lionel Messi (34 bàn) ở cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu.

Ronaldo lên tiếng ca ngợi Salah trên African Football: “Cổ động viên luôn nói về cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi. Thế nhưng, vẫn có cầu thủ khác đủ sức gia nhập vào cuộc đua này. Salah là ví dụ”.

Ronaldo: ‘Salah du suc canh tranh cung toi va Messi’ anh 1
Ronaldo ca ngợi khả năng của Salah.

Mùa giải thành công của Salah không còn trọn vẹn khi gặp chấn thương ở trận chung kết Champions League, qua đó khiến Liverpool đánh rơi cúp vô địch vào tay Real. Dù sao, Salah vẫn gặp may khi kịp bình phục để sắp sửa bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

“Salah là một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất trong vòng năm qua. Tôi hy vọng chấn thương ở trận chung kết Champions League không khiến cậu ấy ngồi ngoài ở World Cup 2018”, Ronaldo nói.

Ngày 10/6, Salah trở lại tập luyện cùng đồng đội, sau đó toàn bộ thành viên tuyển Ai Cập lên chuyên cơ di chuyển đến Nga. Trên mạng xã hội, Salah khẳng định tiến độ hồi phục của anh đang rất tốt, đủ sức ra sân ở ngay trận đầu tiên cùng Uruguay.

Dù vậy, đội ngũ bác sĩ tuyển Ai Cập từ chối cung cấp thông tin Salah có sẵn sàng ra sân ở trận Uruguay hay không. Màn "đại chiến" giữa Ai Cập và Uruguay diễn ra vào lúc 19h ngày 15/6. Sau đó, các “Pharaohs” lần lượt đối đầu với đội chủ nhà Nga, và tuyển Ả-rập-Xê-út.

HLV tuyển Ai Cập, ông Hector Cuper từng khẳng định Salah nắm giữ đến 40% sức mạnh của đội tuyển. Vì thế, tiến độ bình phục chấn thương của Salah trực tiếp quyết định đến việc Ai Cập có đủ khả năng để lọt vào vòng 16 đội hay không.

Salah kiêu ngạo nhưng không dám nhận làm 'Vua Liverpool' Tiền đạo người Ai Cập có thể hơi kiêu ngạo khi nói về màn trình diễn đỉnh cao ở Liverpool, tuy nhiên, anh lại không dám nhận danh hiệu "Vua The Kop" do FourFourTwo đề cử.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm