Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone ứng dụng công nghệ 4.0 trong chăm sóc khách hàng

Áp dụng các giải pháp công nghệ 4.0 đã tạo ra những trải nghiệm hiện đại, khác biệt cho khách hàng của MobiFone.

Công nghiệp 4.0 được xác định sẽ là chìa khóa và con đường để Việt Nam tiến lên và bắt kịp với các nước phát triển. Gần đây, những ứng dụng, giải pháp công nghệ thời 4.0 đã bắt đầu xuất hiện trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề và cuộc sống, trong đó có viễn thông.

Lợi thế từ công nghệ 4.0

Trước đây mỗi lần nạp thẻ, người dùng, đặc biệt là thuê bao trả trước, lại phải ra các cửa hàng, đại lý để mua thẻ và nạp tiền vào tài khoản. Vài năm gần đây, nhiều người bắt đầu quen với thanh toán qua dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet banking). Tuy nhiên, phương thức này vẫn được đánh giá chưa hiện đại và tiện ích bằng QR Pay - tiện ích 4.0 mà MobiFone là một trong những nhà mạng đầu tiên áp dụng cho khách hàng nạp tiền thanh toán cước.

MobiFone là nhà mạng đầu tiên gán mã QR định danh cho từng khách hàng trên thông báo cước. Khách hàng chủ động sử dụng tính năng QRPay có sẵn trong các ứng dụng của ngân hàng để quét mã QR để thanh toán. Dịch vụ này giúp khách hàng nạp tiền, trả cước thuận lợi mà không cần mua thẻ cào, tới các điểm giao dịch, điền thông tin hay nhập tài khoản ngân hàng.

MobiFone anh 1
QR Pay khiến việc thanh toán thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Theo đại diện MobiFone, việc đẩy mạnh ứng dụng điện tử hóa giao dịch giúp giảm thiểu thời gian cho người tiêu dùng. Nhà mạng có hàng chục dịch vụ hỗ trợ người dùng đăng ký sử dụng, thay đổi dịch vụ mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng.

Bên cạnh giải pháp QP Pay, MobiFone cũng phát triển nhiều ứng dụng như My MobiFone, MobiFone NEXT, M090, mConnect… giúp khách hàng chủ động quản lý tiêu dùng cước viễn thông, tự thiết kế gói cước theo nhu cầu thực tế và chuyển đổi đầu số trong danh bạ. Các ứng dụng này đã làm thay đổi cách tiếp cận dịch vụ viễn thông di động của người dùng. Khách hàng không phải đến cửa hàng để nhân viên nhà mạng tư vấn gói cước, không phải đợi đến cuối tháng nhận hóa đơn mới biết được chi tiêu dịch vụ viễn thông trong tháng… Giờ đây, khách hàng hoàn toàn chủ động sử dụng và trải nghiệm dịch vụ theo nhu cầu và sở thích.

“Các ứng dụng, tính năng trên sẽ giúp minh bạch hóa thông tin, tăng cường độ tin cậy và tương tác với khách hàng”, đại diện MobiFone cho biết. Xu hướng công nghệ 4.0 đang tạo ra “cú hích” để nhà mạng thay đổi cách tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng, bằng việc tạo ra nhiều ứng dụng, tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời đại số.

Khách hàng đón nhận

Với ứng dụng QR Pay, chị Nguyễn Hải Anh, chuyên viên marketing tại Hà Nội, cho biết hàng chục năm qua, việc thanh toán cước điện thoại di động của chị là đến cửa hàng mua thẻ cào để nạp tiền. Hiện đại hơn, một hai năm lại đây là nạp trực tuyến, nhưng vẫn phải mất nhiều công đoạn nhập thông tin phức tạp. Ngày nay, khi nhà mạng cung cấp tính năng quét mã vạch, khách hàng chỉ mất vài giây là đã có thể thanh toán thành công cước điện thoại. “Phương thức này đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn nhiều cho người dùng”, chị Hải Anh chia sẻ.

MobiFone anh 2
Các dịch vụ công nghệ cao của MobiFone được lòng khách hàng.

Một trong những ứng dụng khác được nhiều thuê bao MobiFone tin dùng là My MobiFone. Với ứng dụng này, người dùng có thể tra cứu đầy đủ thông tin của thuê bao, gồm tên chủ sở hữu, tên gói cước đang sử dụng, số dư tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi và tài khoản dữ liệu truy cập Internet qua dịch vụ 3G/4G. Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu các số dư phút gọi hoặc tin nhắn nếu có đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng; đăng ký hoặc hủy các dịch vụ giá trị gia tăng một cách dễ dàng…

“Những ứng dụng như QR Pay hay My MobiFone giúp người dùng dịch vụ di động kiểm soát, quản lý được cước sử dụng, dung lượng dữ liệu (data 3G/4G), tra cứu các thông tin khuyến mại, dịch vụ…”, anh Nguyễn Hoài Giang - nhân viên ngân hàng - nhận xét.

Theo các chuyên gia kinh tế, những ứng dụng, giải pháp mới trong xu thế công nghệ 4.0 sẽ tạo ra sự khác biệt và cá biệt hóa các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu người tiêu dùng.

“Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông. MobiFone sẽ tăng cường kết nối và số hóa thông tin trong hoạt động kinh doanh, với mục tiêu là tạo ra các ứng dụng, dịch vụ hiện đại và tiện ích cho khách hàng”, đại diện MobiFone cho biết.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm