Các sản phẩm đoạt giải gồm: Giải pháp MobiEdu Platform (giải vàng); hệ thống giám sát điện thoại viên (giải bạc); 3 dịch vụ/giải pháp MobiWifi, SmartData Gateway và Fintech Platform (giải đồng).
Trong đó, nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu Platform đoạt giải vàng tại hạng mục “Giải pháp quản lý học tập”. Đây là hệ thống nền tảng giáo dục xã hội hóa kết nối giữa người dạy và người học với 3 phân hệ gồm: Cổng giáo dục trực tuyến video - mobiEdu mSkill, giải pháp trường học đào tạo trực tuyến - mobiEdu mSchool Cloud và cổng API giáo dục trên mạng MobiFone - mobiEdu mAPI.
Hệ thống này giúp duy trì việc học tập giữa nhà trường và học sinh thông qua mô hình học tập online với đường truyền kết nối ổn định, thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
MobiEdu Platform thúc đẩy kết nối giữa người dạy và người học trực tuyến. |
Giải pháp trường học đào tạo trực tuyến mobiEdu mSchool tại địa chỉ mschool.mobiedu.vn được MobiFone hỗ trợ miễn phí tới tất cả trường học và giáo viên trên cả nước. Những thông tin cập nhật về điểm thi, điểm chuẩn trong kỳ thi THPT quốc gia cũng được tiếp cận miễn phí qua cổng thi thử đại học thithu.mobiedu.vn.
Trước đó, giải pháp mobiEdu đã nhận được giải thưởng Sao Khuê và giải thưởng “Vì sự phát triển giáo dục thủ đô”.
MobiEdu mSchool được hỗ trợ miễn phí tới các trường học và giáo viên. |
Hệ thống giám sát điện thoại viên nhận giải bạc tại hạng mục “Giải pháp trí tuệ nhân tạo/học máy”. Đây là sản phẩm nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ AI, Big Data trong tổng hợp, phân tích dữ liệu các cuộc gọi của tổng đài viên, giúp nâng cao khả năng quản trị cũng như chất lượng chăm sóc khách hàng.
Hệ thống này hiện phân tích từ 5 triệu đến 7 triệu cuộc gọi/tháng với khả năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản, tự động phân tích cảm xúc tích cực/tiêu cực của mỗi cuộc gọi khi ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing - NLP).
Hệ thống giám sát điện thoại viên là giải pháp mang ý nghĩa then chốt của nhà mạng này trong việc chăm sóc khách hàng. Đây được coi là chìa khóa thành công của MobiFone trong việc giữ vững danh hiệu nhà mạng có thị phần khách hàng nằm trong nhóm doanh thu trung bình/thuê bao cao nhất thị trường (TOP ARPU), nhiều năm liền được bình chọn là nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.
3 giải đồng cũng được đánh giá là những giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp áp dụng, đặc biệt trong bối cảnh kinh doanh phục vụ khách hàng thời dịch bệnh.
Trong đó, SmartData Gateway là giải pháp nâng cao và đa dạng hoá nền tảng, kênh bán hàng nhằm tăng hiệu quả bán hàng dịch vụ số. Đây là cổng data tập trung, hoạt động như một gateway trung gian kết nối người sử dụng cuối cùng, doanh nghiệp và MobiFone, góp phần thúc đẩy hiệu quả bán hàng, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn trong việc tương tác với nhà mạng.
Fintech (Fintech Platform) là nền tảng giúp phân tích, đánh giá nhu cầu của khách hàng, qua đó nâng cao khả năng hỗ trợ và đưa ra kịch bản tài chính phù hợp với từng đối tượng. Nền tảng này hứa hẹn giúp tạo ra chuỗi giá trị giữa các tổ chức tín dụng/ngân hàng - nhà mạng viễn thông - khách hàng trong lĩnh vực tài chính.
MobiWiFi là một trong những dịch vụ mới của MobiFone, kết hợp bởi dịch vụ viễn thông - Internet băng thông rộng - dịch vụ tích hợp truyền hình, được sử dụng trên các thiết bị MobiWifi. Đây là một trong những giải pháp phổ cập Internet băng thông rộng gia đình, sử dụng mạng 4G dựa trên công nghệ WTTx, không chỉ cung cấp ở thành thị mà còn cho các vùng nông thôn, hải đảo.
Chia sẻ về sự kiện này, đại diện MobiFone cho biết: “5 giải thưởng đã mang đến cho chúng tôi niềm vui và tự hào trước sự ghi nhận mang tầm quốc tế đối với những sản phẩm, giải pháp make in Vietnam, make in MobiFone. Thực hiện định hướng và chủ trương của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, MobiFone đã tạo dựng những nền tảng hạ tầng số, dịch vụ số, giúp duy trì và ổn định chất lượng cuộc sống trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra nhiều xáo trộn”.
Các giải pháp của MobiFone hỗ trợ đắc lực trong thời dịch. |
International Business Awards - IBA là giải thưởng kinh doanh uy tín trên thế giới. Năm nay, IBA nhận được hơn 3.700 đề cử từ các tổ chức thuộc mọi quy mô tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuộc thi năm nay có riêng một số hạng mục để ghi nhận phản ứng và nỗ lực của các tổ chức, cá nhân đối với dịch Covid-19.
Bình luận