Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone sẵn sàng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ

Liên tục trong thời gian gần đây, MobiFone đầu tư nâng cao hệ thống dữ liệu, mở rộng vùng phủ sóng 3G. Động thái này được xem như sự chuẩn bị cho thời kỳ cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ sau khi thị trường sắp bão hòa.

MobiFone sẵn sàng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ

Liên tục trong thời gian gần đây, MobiFone đầu tư nâng cao hệ thống dữ liệu, mở rộng vùng phủ sóng 3G. Động thái này được xem như sự chuẩn bị cho thời kỳ cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ sau khi thị trường sắp bão hòa.

Trong một thời gian khá dài, các mạng di động Việt Nam đều đưa ra mục tiêu phát triển thuê bao mới ở mức rất ấn tượng. Thế nhưng, năm 2012 các mạng di động lại đưa ra một con số khá "khiêm tốn". Hiện cả 3 đại gia di động là MobiFone, VinaPhone và Viettel đều đưa ra con số phát triển thuê bao mới trong năm 2012 ở mức dưới 5 triệu thuê bao. Các mạng di động cho rằng, thị trường di động đã có dấu hiệu chững lại trước khi bước sang ngưỡng bão hòa. Vì vậy, cạnh tranh trong thời gian tới sẽ chuyển thư hút thuê bao mới bằng các chiêu khuyến mãi giảm cước sang giữ chân khách hàng bằng chất lượng dịch vụ. Canhh tranh trên thị trường di động cũng chuyện từ thoại sang các dịch vụ phi thoại. Như vậy, mạng di động được khách hàng lựa chọn sẽ là mạng có chất lượng và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Liên tục trong nhiều năm liền MobiFone đều nắm giữ ngôi vương về mạng có chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Thế nhưng, trước đòi hỏi về cạnh tranh trên thị trường theo xu hướng mới đã buộc nhà mạng này gấp rút đầu tư.

Mới đây, MobiFone thông báo đã hoàn tất việc triển khai lắp đặt thêm 7.500 trạm phát sóng 2G-3G mới trên khắp cả nước, trong đó có 3.500 trạm phát sóng 3G và 4.000 trạm phát sóng 2G. Đây cũng là dự án trọng điểm mà MobiFone ứng dụng công nghệ HSPA+ nâng tốc độ downlink tối đa lên đến 21Mbps và tốc độ uplink tối đa là 5,76 Mbps trên toàn mạng và trở thành mạng 3G có tốc độ nhanh nhất hiện nay. Với những đầu tư mới này, một mặt MobiFone đã mở rộng tới 90% diện tích dân số Việt Nam kể cả vùng sâu vùng xa. “Với xu hướng phát triển thị trường điện thoại thông minh, máy tính bảng giá rẻ đi kèm với giá cước 3G ngày càng rẻ của MobiFone có thể cho thấy được xu hướng bùng nổ trong năm 2012 về nhu cầu thị trường đối với các dịch vụ giá trị gia tăng. Do vậy, đây là dự án làm nền tảng cho việc phát triển dịch vụ GTGT của MobiFone trong thời gian tới.“, ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone nói.

Sau khi mở rộng mạng lưới 3G, bắt đầu từ tháng 5/2012, MobiFone đã tiến hành nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2012. Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, việc nâng cấp này để đưa ra nhiều dịch vụ có chất lượng cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời thuận lợi hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng. Sau khi nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao, MobiFone sẽ linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh, đưa ra dịch vụ mới cho khách hàng. Sau khi MobiFone nâng cấp hệ thống, ngoài việc nâng cao chất lượng và phục vụ khách hàng, cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao cũng sẽ có cơ chế phòng chống thảm họa thiên tai xảy ra bằng cách lưu trữ dự liệu dự phòng một cách linh hoạt.

MobiFone cho biết việc nâng cấp hệ thống được thực hiện từ 0h đến 4 h sáng. MobiFon đã lên kế hoạch và có phương án để tránh ảnh hưởng đến khách hàng. Tuy nhiên, nhà mạng này cho rằng trong quá trình nâng cấp hệ thống có thể sẽ xảy ra trường hợp gián đoạn dịch vụ.

"Chúng tôi khuyến cáo khách hàng biết để tránh trường hợp rủi ro nào đó tại khu vực cục bộ nào đó có thể xảy ra trường hợp gián đoạn dịch vụ của khách hàng, dù trên thực tế qua quá trình nâng cấp đã không xảy ra tình trạng này. Nếu xảy ra tình huống ngoài mong đợi trong phạm vi cục bộ thì khách hàng không nhận được cuộc gọi, chỉ cần tắt và bật lại máy là có thể thược hiện dịch vụ bình thường. Chúng tôi cũng mong khách hàng hiểu và thông cảm cho MobiFone nếu có những sự cố nhỏ có thể xảy ra trong quá trình nâng cấp", ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

MobiFone cam kết, sau khi hoàn tất nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao lên phiên bản mới, khách hàng sẽ nhận thấy những tiện ích lớn hơn trước nhờ chất lượng dịch vụ hiện có được nâng cao và những dịch vụ mới bổ sung, ví dụ như: tiện ích mới cho dịch vụ roaming, dịch vụ giá trị gia tăng, được hỗ trợ tốt hơn khi cần đổi sim hoặc thay đổi các dịch vụ đang sử dụng. 

Nguồn: MobiFone

Nguồn: MobiFone

Bạn có thể quan tâm