MobiFone mở màn 'cuộc đua' chăm sóc thuê bao trả sau
MobiFone vừa triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn là thanh toán bằng hình thức Fastpay, các thuê bao trả sau của MobiFone sẽ được tặng 50% giá trị thẻ nạp và không giới hạn số lần nạp thẻ.
Thẻ cào vốn được quan niệm chỉ dành cho các thuê bao trả trước nhưng từ năm 2009, khi dịch vụ FastPay - hình thức thanh toán cước trả sau bằng thẻ cào trả trước (hoặc nạp tiền bằng mã thẻ trả trước) được cung cấp, MobiFone đã giúp thuê bao trả sau có thêm một công cụ tiện ích, thanh toán hoá đơn cước. Đã hai năm dịch vụ có mặt trên thị trường, nhưng có lẽ, đây là lần đầu tiên nhà mạng lại tung ra khuyến mại lớn đến thế.
Theo đó, khi thanh toán bằng hình thức này, các thuê bao trả sau của MobiFone sẽ được khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp và không giới hạn số lần nạp thẻ.
Khi tham gia chương trình, giá trị khuyến mại được cộng vào tài khoản khuyến mại của khách hàng. Toàn bộ số tiền khuyến mãi được dùng để nhắn tin và gọi nội mạng. Giá trị khuyến mại được sử dụng trong 2 chu kỳ nạp thẻ liên tiếp. Sau thời gian này tài khoản khuyến mại của khách hàng không còn hiệu lực.
Đại diện của nhà mạng cho hay, đây là chương trình khuyến mại mở màn cho chiến dịch tập trung chăm sóc quyền lợi của khách hàng trả sau trên mạng MobiFone. Ngoài các chương trình chăm sóc khách hàng thường niên và định kỳ bao gồm: Chúc mừng sinh nhật, Kết nối dài lâu…, MobiFone sẽ triển khai các chương trình khuyến mại cước trực tiếp vào tài khoản bằng nhiều hình thức, trước tiên là chương trình tặng 50% cước qua thanh toán FastPay lần này.
Có thể nói, với những gì mà đại diện mạng MobiFone chia sẻ, chắc hẳn các khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ trả sau sẽ thấy được an ủi khá nhiều. Từ trước tới nay, người dùng trả sau của các doanh nghiệp di động đều có chung một… nỗi niềm đó là ít được sự quan tâm, chăm sóc và nhất là hưởng các ưu đãi, khuyến mại lớn từ nhà mạng. Trong khi đó, trả trước thì thôi rồi những “cơn mưa” ưu đãi.
Theo phân tích của một chuyên gia viễn thông, với số lượng thuê bao hiện có, thị trường di động Việt đã bắt đầu cận kề với ngưỡng bão hoà. Và năm 2011 là năm các nhà mạng di động sẽ phải “đối đầu” với sự giành giật thuê bao lẫn nhau rất mạnh trên thị trường, thậm chí, nếu không có các chính sách chăm sóc tốt, việc người dùng mạng này chuyển sang mạng khác nhiều ưu đãi là điều tất yếu. Đặc biệt là với các thuê bao trả sau, họ vốn luôn là khách hàng chịu nhiều… thiệt thòi.
Quả thực, trong hoàn cảnh thị trường di động đang ở ngưỡng bão hoà hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp di động phải thể hiện khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn nữa để có thể đón đầu đáp ứng các nhu cầu của họ. Chỉ có vậy, doanh nghiệp mới có thể dành ưu thế hơn đối thủ và có thể chiếm lĩnh đối tượng tiêu dùng. Và thậm chí mới giữ chân được các khách hàng vốn là của mình cũng như hút thuê bao của các mạng khác.
Với xu thế này, việc MobiFone triển khai chương trình khuyến mại được nhìn nhận không chỉ là “phát súng” mở màn cho chiến dịch tập trung chăm sóc quyền lợi của khách hàng trả sau trên mạng MobiFone mà sẽ khiến các mạng khác phải giật mình nhìn lại. Và rất có thể, một cuộc chạy đua chăm sóc thuê bao trả sau giữa các mạng di động trong năm 2011 sẽ bắt đầu từ đây.
pv
Theo Bưu Điện Việt Nam