Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone là nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu

Đó là kết quả của khảo sát "Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017" do IDG công bố.

Khảo sát của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG thực hiện từ ngày 1/4 đến 1/7 tại 8 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước. Số liệu tổng hợp từ 13.828 lá phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ 4G của các nhà mạng tại Việt Nam. Kết quả, MobiFone một lần nữa được bình chọn là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu”.

Sau đó, Cục Viễn thông công bố kết quả đo kiểm 4G tại Hà Nội dựa trên 8 chỉ số quan trọng, nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của các nhà mạng khi cấp phép băng tần 4G. Trong đó bao gồm độ tải lên và xuống trung bình, thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình. Chỉ số tốc độ của MobiFone đạt kết quả cao nhất.

Cụ thể, tốc độ tải xuống trung bình của MobiFone tại Hà Nội là 36,91 Mbit/s; tốc độ tải lên trung bình là 19,28 Mbit/s. Nếu như chỉ số thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình theo tiêu chuẩn phải dưới 5 giây thì chỉ số này của MobiFone chỉ còn 1,69 giây.

Bên cạnh đó, MobiFone còn đứng trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016 theo báo cáo của Brand Finance, tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới, có trụ sở tại Anh. Cụ thể, nhà mạng này đứng hạng 4 với giá trị 539 triệu USD.

MobiFone anh 1
Hoạt động kinh doanh của MobiFone được đánh giá cao.

Thành tích của MobiFone xuất phát từ nỗ lực hợp tác với các đối tác lớn trên thế giới như Facebook, YouTube, Google, iflix, VTC Game, Soha Game, Fim+… để cung cấp dịch vụ trên nền tảng công nghệ 3G/4G.

Thêm vào đó, nhà mạng này còn liên tục đưa ra các gói cước đa dạng, đáp ứng nhu cầu chuyên biệt của từng nhóm khách hàng. MobiFone thậm chí tung gói cước không phân biệt công nghệ 3G hay 4G khi thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ Facebook data, Video data, Game data. Đại diện MobiFone tự tin sẽ thu hút được nhiều thuê bao mới hơn nữa khi chính thức áp dụng chương trình chuyển mạng giữ số từ ngày 31/12.

Theo Hiệp hội Di động Toàn cầu (GSMA), 80-90% lưu lượng 4G trên thế giới là dùng để xem phim online và truy cập các mạng xã hội... Do đó, những gói cước mới của nhà mạng nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng, từ tốc độ tải dữ liệu (download), tốc độ đăng dữ liệu (upload) cho đến xem phim trực tuyến, lướt mạng xã hội.

Chị Hương, một khách hàng thân thiết của MobiFone tại Hà Nội, chia sẻ: “Từ khi dùng 4G mọi việc đều nhanh hơn hẳn, đọc báo, lướt web hay tải ảnh lên Facebook… đều nhanh đến bất ngờ. Tôi rất hài lòng”.

“Trả 2.000 đồng data, chơi game cả ngày, 10.000 đồng cho 1 tuần và 20.000 đồng để chơi game thả ga cả tháng, quá rẻ so với các gói cước data thông thường. Tốc độ 4G của MobiFone thì khỏi nói. Tôi nghiện luôn mấy gói data để chơi game của MobiFone”, anh Thành Đạt (Hà Nội) chia sẻ.

Chị Minh Hằng, một khách hàng tại TP.HCM, cho biết: “Vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, các bé nhà mình sẽ sử dụng máy tính bảng để xem phim hoạt hình và học tiếng Anh. Tối đến thì mẹ ‘cày’ phim bộ Hàn Quốc hoặc xem clip nấu ăn trên YouTube. Mình đang sử dụng gói ngày Video data của MobiFone thấy rất hợp lý và hài lòng”.

Hiện các gói dịch vụ Facebook data và Video data của MobiFone không phân biệt công nghệ 3G hay 4G được sử dụng data tốc độ cao, không giới hạn dung lượng và cước phí không thay đổi. Để được miễn phí data truy cập Facebook, người dùng có 2 lựa chọn: soạn FB1 gửi 999 (3.000 đồng/ngày), được tặng thêm 100 MB để truy cập Internet; hoặc soạn FA gửi 999 (80.000 đồng/tháng), được tặng thêm 1 GB truy cập Internet.

Đối với gói Video data cho phép truy cập YouTube và FPT Play không giới hạn, khách hàng cũng có 2 lựa chọn: soạn YT1 gửi 999 (10.000 đồng/ngày), được tặng thêm 300 MB truy cập Internet; hoặc soạn MY gửi 999 (130.000 đồng/tháng), được tặng thêm 2 GB truy cập Internet.

Để biết thông tin chi tiết, độc giả tìm hiểu thêm tại đây hoặc liên hệ tổng đài 9090.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm