Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone hỗ trợ người dùng chụp ảnh chân dung tại hơn 1.000 cửa hàng

Ngày 24/7, MobiFone sẽ chụp ảnh chân dung người dùng, đảm bảo mỗi thuê bao di động đều có một hồ sơ thông tin chính xác theo Nghị định 49 Chính phủ.

Đại diện MobiFone khẳng định hệ thống kỹ thuật và nhân lực đã sẵn sàng: “Chúng tôi đã triển khai hệ thống thiết bị hợp chuẩn tại tất cả các cửa hàng chính thức của MobiFone để chụp ảnh chân dung khi thuê bao đến đăng ký lại/đăng ký bổ sung thông tin”.

Theo ước tính, MobiFone đang có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. Bên cạnh việc trang bị phương tiện chụp ảnh, đơn vị này cũng đào tạo đội ngũ tư vấn viên tại cửa hàng và tổng đài viên để hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc.
Đối với những khách hàng không có điều kiện theo dõi báo đài, nhà mạng này sẽ thông báo yêu cầu bổ sung/đăng ký lại thông tin và chụp ảnh chân dung qua tin nhắn hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng.

vien thong anh 1
MobiFone cam kết hỗ trợ tối đa các chủ thuê bao.

“Trước đây, để hoàn tất hồ sơ thông tin thuê bao chỉ cần khoảng 5-10 phút để chụp ảnh chứng minh 2 mặt cùng hợp đồng sử dụng dịch vụ. Nhưng với quy định mới, việc giải thích cho khách hàng về yêu cầu chụp ảnh, cũng như thao tác chụp ảnh, nhập ảnh vào hệ thống… sẽ mất thời gian hơn”, phía MobiFone cho biết.

Để giảm thiểu thời gian của người dùng, nhà mạng xác định đào tạo thuần thục kỹ năng cho nhân viên tư vấn là bước quan trọng nhất. Cùng với đó, MobiFone cũng xây dựng hệ thống cho khách hàng khai báo, cập nhật thông tin trực tuyến trên website trước khi ra cửa hàng. Từ đó, thời gian giao dịch tại chỗ sẽ được rút ngắn.

Bên cạnh đó, đối với các khách hàng VIP hoặc một số nhóm khách hàng đặc biệt như người cao tuổi, người khuyết tật, MobiFone cũng đang tính toán các biện pháp hỗ trợ riêng. Đơn cử như chụp ảnh, bổ sung thông tin tại địa chỉ khách hàng cung cấp…

“Tất nhiên sẽ có những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực tế, song chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm túc nhất, làm hết khả năng, trách nhiệm”, đại diện MobiFone nhấn mạnh.

Nhà mạng cũng đưa ra phương án thực hiện chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho những khách hàng đăng ký lại thông tin cá nhân, chụp ảnh chân dung thuê bao. Động thái này nhằm khuyến khích và động viên sự hợp tác của chủ thuê bao.

Chính thức có hiệu lực từ ngày 24/4, Nghị định 49 của Chính phủ yêu cầu tất cả các thuê bao di động đều phải có một hồ sơ thông tin chính xác được lưu trữ tại các nhà mạng. Nhiều trường thông tin được yêu cầu bổ sung bắt buộc so với quy định cũ, bao gồm: họ tên, tổ chức, ngày tháng năm sinh, quyết định thành lập hoặc đăng ký kinh doanh, giấy tờ tùy thân, nơi thường trú…

“Đây là yêu cầu từ cơ quan quản lý nhằm tăng tính hiệu quả và khả thi trong công tác quản lý thông tin thuê bao di động, góp phần hạn chế tin nhắn rác, bảo vệ quyền lợi người sử dụng dịch vụ viễn thông, chúng tôi rất mong khách hàng sẽ hiểu, hợp tác. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng khắc phục tối đa các khó khăn, vướng mắc phát sinh từ phía người dùng trong quá trình triển khai”, đại diện MobiFone kết luận.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm