Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone có vốn điều lệ 12.600 tỷ đồng

Nhà mạng này cùng với Học viện Bưu chính Viễn thông sẽ chính thức chuyển về cho Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý từ ngày 1/7.

Sáng nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố các quyết định tách và chuyển công ty thông tin di động MobiFone. Theo đó, vốn điều lệ của MobiFone sẽ là 12.600 tỷ đồng, được sắp xếp hoạt động dưới mô hình tổng công ty với 5 ngành nghề kinh doanh chính và 4 ngành nghề có liên quan.

Theo quyết định này, việc chia tách, bàn giao nguyên trang tài sản, tài chính giữa MobiFone và VNPT từ ngày 1/7 sẽ dựa trên sổ sách kế toán và cơ sở kiểm kê, kiểm toán, báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014 đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. MobiFone được yêu cầu đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả, ổn định, liên tục từ 1/7. Đồng thời phối hợp các bên liên quan xây dựng đề án tổ chức công ty thành tổng công ty kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin - viễn thông thay vì chỉ riêng dịch vụ di động như trước đây.

Trước đó, ngày 26/6, ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc MobiFone đã được bổ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của doanh nghiệp này thay cho ông Lê Ngọc Minh. Quyết định này VNPT được công bố khá bất ngờ, trong bối cảnh chỉ vài ngày trước khi MobiFone chính thức ra riêng.

 

T.A

Bạn có thể quan tâm