Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNPT tiết lộ lý do thay Chủ tịch MobiFone

Ông Phạm Long Trận - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho biết, VNPT rất cần những người có kinh nghiệm, có nhiệt huyết và trách nhiệm trong việc phát triển dịch vụ di động.

Theo ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT: "Tập đoàn rất cần những người có kinh nghiệm, có nhiệt huyết và trách nhiệm trong việc phát triển dịch vụ di động nên lãnh đạo tập đoàn, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên quyết định cho anh Lê Ngọc Minh thôi giữ chức Chủ tịch MobiFone, rút về làm Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT". 

Ngày 26/6/2014, VNPT đã công bố quyết định giao cho ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc MobiFone phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone. Cùng với đó, VNPT cũng công bố quyết định ông Lê Ngọc Minh sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch MobiFone.

Ông Phạm Long Trận cho biết, trong thời gian qua, MobiFone đã phát triển tốt. MobiFone là nhà khai thác di động ra đời đầu tiên ở Việt Nam và được được áp dụng công nghệ hiện đại đầu tiên; đội ngũ nhân lực có kiến thức, có lòng nhiệt tình và làm việc khoa học. Vì vậy, dù MobiFone có đi đâu, ở bộ phận nào thì vẫn có cách phát triển.

VNPT
VNPT công bố ông Lê Ngọc Minh (người thứ 3 từ bên trái sang) sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch MobiFone.

Ông Phạm Long Trận cũng đánh giá cao ông Lê Ngọc Minh, người tiên phong đã "chèo lái con thuyền" MobiFone trong những năm qua với nhiều thành tích lớn. Ông Lê Ngọc Minh là những người từ bộ phận kỹ thuật đi lên, tham gia xây dựng MobiFone từ những ngày đầu tiên.

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định, ông Phạm Hồng Hải cho biết: "Anh Lê Ngọc Minh được tín nhiệm giữ lại VNPT và bổ sung vào đội ngũ lãnh đạo của tập đoàn này. Tôi hi vọng với kinh nghiệm điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty VMS, anh Lê Ngọc Minh sẽ có những đóng góp quan trọng vào công cuộc tái cơ cấu cũng như đổi mới tổ chức hoạt động của tập đoàn trong thời gian tới. Tôi cũng nhất trí là việc lãnh đạo tập đoàn giữ anh Minh lại để bổ sung vào đội ngũ cán bộ chủ chốt giúp cho công việc tái cấu trúc tập đoàn và hoạt động sản xuất, kinh doanh mang kinh nghiệm quý báu điều hành MobiFone về áp dụng là một trong những nội dung rất quan trọng trong thời gian tới".

Ông Phạm Hồng Hải nhận định, trong thời gian qua MobiFone đã nỗ lực tiếp tục truyền thống trước đây và đặc biệt trong môi trường cạnh tranh gay gắt với nhiều khó khăn nhưng với sự chỉ đạo của anh Lê Ngọc Minh, công ty đã giữ vững, phát huy thương hiệu MobiFone và tiếp tục phát triển. MobiFone đã khẳng định là một trong những nhà khai thác kiểu mẫu chuyên nghiệp, bài bản.

Ông Phạm Hồng Hải cho biết, sau khi MobiFone chuyển về Bộ TT&TT, các đơn vị tham mưu của Bộ sẽ có đề xuất với Bộ trưởng Bộ TT&TT để hoàn chỉnh tiếp, bổ sung cán bộ lãnh đạo cho MobiFone, giúp công ty có điều kiện phát triển sau khi tách ra khỏi tập đoàn VNPT.

Việc điều chuyển nhân sự của VNPT diễn ra trước đúng 4 ngày MobiFone được chuyển nguyên trạng về Bộ TT&TT.

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/vnpt-tiet-lo-ly-do-thay-chu-tich-mobifone-117848.ict

Theo Thái Khang/ ICTNews

Bạn có thể quan tâm