Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỏ vàng tại 'hub' mua sắm thương mại phía đông TP.HCM

Với con số 120.000 cư dân khi lấp đầy, Vinhomes Grand Park sở hữu dư địa kinh doanh vài chục triệu lượt mua sắm mỗi năm, khiến cuộc đua săn mặt bằng kinh doanh tại đây nóng lên.

Chỉ sau 4 năm, Vinhomes Grand Park đã thu hút tới 60.000 cư dân, đạt tỷ lệ lấp đầy ấn tượng. Dự kiến sau khi hoàn thiện toàn bộ hệ tiện ích, đại đô thị có thể đạt tới 120.000 cư dân sinh sống. Con số này gần gấp đôi dân số Cần Giờ, bằng 50-60% dân số của một số quận trung tâm như quận 1, quận 3 hay quận 5.

Cuộc đua chiếm “tiên cơ” đón sức mua khổng lồ

Những con số ấn tượng này khiến giới kinh doanh dễ dàng nhìn thấy “mỏ vàng” cần khai thác. Với quy mô dân số "khủng" của đại đô thị, song tỷ lệ mặt bằng kinh doanh chưa đầy 3%, khiến khả năng tiếp cận khách hàng của các mô hình kinh doanh cao gấp hàng chục lần so với cửa hàng bên ngoài.

Lợi thế lớn của việc kinh doanh trong đại đô thị là việc đón trọn dòng mua sắm của cư dân quanh năm. Nếu như du lịch nghỉ dưỡng tại những địa phương như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… dư địa đón khách có thể lên tới 10 triệu lượt, thì với mô hình đại đô thị 120.000 cư dân như Vinhomes Grand Park, các cửa hàng kinh doanh có thể phục vụ vượt xa con số 10 triệu lượt mua sắm mỗi năm.

Vinhomes Grand Park anh 1

Quy mô đô thị có thể đạt tới 120.000 dân là “mỏ vàng” kinh doanh cho nhà đầu tư tại Vinhomes Grand Park.

Không dừng lại cư dân nội khu, Vinhomes Grand Park còn là điểm đến mua sắm, vui chơi, giải trí thường xuyên của 1,2 triệu cư dân đang sống tại TP Thủ Đức. Chưa kể, đô thị nổi bật phí đông TP.HCM còn được nhận định như "thành phố điểm đến" của du khách trong và ngoài nước. Điều này cho phép các cửa hàng mở rộng thêm tệp khách hàng tiềm năng.

Theo giới phân tích, hai yếu tố chính trong việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh là mật độ tiếp cận và số lượng khách hàng. Tại Vinhomes Grand Park, cả hai yếu tố này đều dẫn đầu.

Do đó, nhiều người nhận định việc chọn được vị trí đẹp để kinh doanh ở thời điểm đại đô thị đang dần hoàn thiện là bước đi “chiếm tiên cơ”. Bởi khi nơi đây đón dòng mua sắm "đông như trẩy hội" mỗi ngày, giá mua và thuê bất động sản đã tăng mạnh, khó có thể đong đếm.

Điều này lý giải vì sao Vingroup lại mạnh tay rót hàng nghìn tỷ đầu tư trung tâm thương mại Vincom - mô hình Life-Design Mall - lớn nhất miền Nam trong đại đô thị. Trung tâm thương mại sẽ bắt đầu đón khách vào tháng 4 với sự đồng hành của hơn 200 nhãn hàng cao cấp.

Cơ hội bội thu, kinh doanh không giới hạn

Ngay thời điểm này, Vinhomes Grand Park đã cho thấy vị thế của "sức sống trung tâm" đầy sôi động. 140 gian hàng ẩm thực - thời trang tại chợ đêm Grand Park giúp cư dân và du khách thỏa sức vui chơi, mua sắm mỗi đêm.

Những tuyến phố, shophouse dưới khối đế căn hộ cũng đã đi vào hoạt động nhộn nhịp phục vụ nhu cấu thiết yếu của cư dân, du khách. Không chỉ thu hút các hộ kinh doanh nhỏ, đại đô thị cũng đang chứng kiến cuộc đổ bộ của chuỗi thương hiệu danh tiếng như: Trung Nguyên Legend Café, Chả cá Lã Vọng Thăng Long, DON Chicken, Phở Thìn, Trung tâm Anh ngữ Apollo, ILA Việt Nam…

Trong tháng 4, các "mảnh ghép" như vũ trụ giải trí VinWonders, trung tâm thương mại Vincom đồng loạt vận hành dự báo sẽ thắp sáng "thành phố không ngủ". Đó là chưa kể sự tiếp sức của hàng trăm sự kiện, lễ hội lớn nhỏ được tổ chức quanh năm.

Với tinh thần "buôn có bạn, bán có phường", càng nhiều thương hiệu "đổ bộ" sẽ như thỏi nam châm kéo thêm nhiều cửa hàng mới thành lập tạo dải kinh doanh sầm uất. Lẽ dĩ nhiên, không chỉ cư dân nội khu hưởng lợi mà còn kích thích khách hàng từ khắp mọi nơi đổ về mua sắm, ăn uống, vui chơi tạo nên thương hiệu của một "hub" 360 độ loại hình dịch vụ.

Vinhomes Grand Park anh 2

Đa dạng mô hình kinh doanh có thể “hái ra tiền” ở Đại đô thị sầm uất bậc nhất khu đông TP.HCM.

Nhà đầu tư có thể dễ dàng "hái ra tiền" với hàng nghìn mặt hàng kinh doanh ở "thành phố không ngủ" này. Nếu các khối đế thương mại thích hợp với nhu cầu thiết yếu của cư dân nội khu như cửa hàng tiện lợi - siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm, nhà thuốc, quán ăn nhanh, đồ gia dụng, nail &spa… thì dãy nhà phố lại mang sắc màu đa dạng hơn.

Mặt tiền thoáng, chỗ để xe rộng rãi tạo điều kiện thuận lợi để kinh doanh nhà hàng, tiệm ăn, café, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, chuỗi F&B nổi tiếng…. Nơi đây cũng thuận lợi đặt trụ sở văn phòng đại diện, công ty, trụ sở ngân hàng, cửa hàng giao dịch, văn phòng phẩm, trung tâm đào tạo, trung tâm tiếng Anh, thẩm mỹ viện...

Sôi động hơn, vũ trụ giải trí sẽ kiến tạo thêm chuỗi bar, pub, karaoke cùng nhiều dịch vụ khác tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ của "kinh đô mua sắm - vui chơi".

Giữa một thị trường bất động sản đang hướng tới sự chắt lọc, cơ hội vẫn còn cho nhà đầu tư nhanh nhạy. Thay vì phải chờ đợi các dự án quy hoạch, các nhà đầu tư có thể khai thác ngay "mỏ vàng" Vinhomes Grand Park đảm bảo lợi nhuận vững bền bất chấp biến động.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm