Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông quốc tế đánh giá cao BĐS 'chữa lành' của Vinhomes

“Điểm đến hạnh phúc cho các công dân toàn cầu”, “bước đi chưa từng có trong ngành công nghiệp chữa lành”... là đánh giá của truyền thông quốc tế về Ocean City phía đông thủ đô.

Theo truyền thông quốc tế, triển vọng kinh tế khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với các công dân toàn cầu. Trong bối cảnh đó, siêu quần thể Ocean City đặt mục tiêu trở thành điểm đến an cư, lập nghiệp, vui chơi, giải trí và chữa lành hàng đầu, thu hút những du khách, doanh nhân, chuyên gia quốc tế đang tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ nhằm nuôi dưỡng “thân - tâm - trí”.

Tầm nhìn hiện thực hóa “thành phố trong mơ”

“Trong một thế giới số hóa đang xóa mờ khoảng cách địa lý, tầm nhìn của Vinhomes vượt ra ngoài biên giới Việt Nam. Nhà phát triển bất động sản (BĐS) này mong muốn tạo ra một điểm đến chữa lành cho các công dân toàn cầu đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Hà Nội. Mong muốn đó đã được hiện thực hóa ở Ocean City”, Yahoo Finance viết.

Bat dong san Vingroup anh 1

Ocean City thiết lập chuẩn sống mới cho các khu đô thị, nơi mọi nhu cầu của cư dân được đáp ứng trọn vẹn.

Theo Yahoo Finance, Ocean City đưa những chuyến nghỉ dưỡng chữa lành đến ngay trước cửa nhà, với biển hồ nhân tạo hàng đầu thế giới Crystal Lagoon, hồ nước ngọt có bãi cát trắng nguyên sơ tại biển hồ Ngọc Trai, cùng tổ hợp hồ nước mặn tạo sóng nhân tạo trong khuôn viên đô thị VinWonders Hanoi Wave Park.

“Ocean City còn thu nhỏ các kỳ quan thế giới để đặt vào khuôn viên của chính mình”, Yahoo Finance nhận định. Nơi đây có những công trình mang phong cách châu Âu cổ điển, thuyền Gondola đậm chất Italy nhẹ trôi dưới cây cầu kiểu Venice. Bên kia dòng sông Venice thu nhỏ dài 830 m là phân khu K-Town mang âm hưởng châu Á với những nếp nhà cổ Hàn Quốc đặc trưng. Sự hội ngộ Đông - Tây mang tới du khách những trải nghiệm khác lạ.

Tại đây, các công trình với mật độ dưới 30% được bố trí hài hòa cùng hơn 1,5 triệu m2 không gian xanh. Nói cách khác, mỗi cư dân sẽ có riêng 2-4 m2 không khí trong lành.

Europe Business Magazine nhận định việc Vinhomes tích hợp hệ sinh thái BĐS vào ngành công nghiệp chữa lành hứa hẹn tạo ra bước ngoặt lớn. “Dấn thân vào ngành công nghiệp chữa lành đầy triển vọng nhưng còn phân mảnh, Vinhomes đặt mục tiêu tạo ra bước ngoặt mới trên thị trường với vị thế nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam”, tờ này viết.

Bat dong san Vingroup anh 2

Phân khu The Venice tại Grand World, Ocean City tái hiện trọn vẹn không gian đậm chất châu Âu.

Europe Business Magazine cho biết thêm: “Tận dụng nguồn vốn và quy mô, Vinhomes nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái chữa lành toàn diện và liền mạch từ không gian sống đến các tiện ích hay cộng đồng dân cư sôi động”.

Dấu ấn chiến lược của Vinhomes trải rộng khắp Việt Nam, song hành cùng những khu du lịch và thành phố đang đô thị hóa với tốc độ ấn tượng. Cam kết mạnh mẽ của công ty được thể hiện qua 29 khu đô thị tính đến năm 2024. Từ Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh đến Bắc Ninh, các dự án BĐS của Vinhomes hứa hẹn thay đổi cảnh quan trên khắp Việt Nam qua từng không gian sống lý tưởng.

Ươm mầm tương lai của các công dân toàn cầu

Trong khi đó, theo Taiwan News, không chỉ nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần, nhịp sống của Ocean City còn rộn ràng với các hoạt động kinh doanh. Kế bên những phân khu giải trí, nghỉ dưỡng là các tòa tháp văn phòng thông minh, để cư dân có thể bắt nhịp với nhịp điệu của kinh tế thế giới mà không cần rời khỏi “thiên đường” riêng.

Chẳng hạn, TechnoPark Tower thuộc Ocean City đã xuất sắc vượt qua nhiều đại diện để trở thành tòa nhà thông minh đầu tiên ở Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng danh tiếng hàng đầu thế giới IBcon Digie Awards.

Bat dong san Vingroup anh 3

TechnoPark Tower thuộc Ocean City xuất sắc vượt qua nhiều tòa nhà thông minh trên thế giới.

“Không chỉ là điểm đến thu hút các công dân toàn cầu, Ocean City còn được hình dung trở thành cái nôi nuôi dưỡng thế hệ tương lai. Siêu quần thể này được kỳ vọng tạo ra không gian phát triển chất lượng, bồi đắp tri thức, thể chất và tâm hồn cho những thế hệ tương lai”, Business Times nhận định.

Ocean City tập trung vào phúc lợi toàn diện với các cơ sở chăm sóc sức khỏe hiện đại, lựa chọn giáo dục đa dạng và môi trường thân thiện với tất cả.

Bệnh viện Quốc tế Vinmec đang được xây dựng ngay trong khuôn viên đại đô thị, với các phòng tiêu chuẩn và biệt thự đơn lập nhìn ra hồ. Ocean City còn là nơi ươm mầm tri thức bằng các trường học danh tiếng như Brighton College và Dewey International School. Trong khi đó, VinUni - bắt tay với Cornell University - mang đến các chương trình giáo dục chất lượng quốc tế, vun đắp tương lai cho những nhà lãnh đạo thế hệ mới.

Bat dong san Vingroup anh 4

Trường quốc tế Brighton College tại Ocean City đã đón chào những học sinh đầu tiên trong năm 2023.

Để hoàn thiện cho bức tranh, hệ thống xe buýt điện miễn phí giúp cư dân dễ dàng di chuyển nội đô, kết hợp nhịp sống đô thị sôi động và niềm vui hòa mình với thiên nhiên.

“Khi thế giới không ngừng phát triển, Vinhomes đón đầu làn sóng thay đổi với tầm nhìn rộng mở về tương lai cảnh quan đô thị. Song, trên tất cả, thương hiệu đã tạo ra một lối sống lành mạnh và trọn vẹn hơn cho mọi người”, Business Times viết.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm