Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở tiệc lúc phong tỏa, tướng Campuchia bị phạt tù

Cựu thiếu tướng Ung Chanthuok đã bị tuyên 1,5 năm tù, sau khi ông tổ chức tiệc ngay trong lúc Phnom Penh bị phong tỏa.

Khmer Times ngày 29/4 cho biết ông Ong Chanthuok - cựu thiếu tướng kiêm phó tham mưu trưởng Cảnh sát Quốc gia Campuchia - đã bị kết án 1,5 năm tù do vi phạm lệnh phong tỏa thủ đô Phnom Penh.

Thẩm phán tòa án thành phố Phnom Penh, ông Ouk Sovannarith, cho biết cựu tướng Campuchia bị truy tố vì "cản trở thực hiện điều 11" của Luật về kiểm soát Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác, và điều 47 của Bộ luật Hình sự.

tuong Campuchia vi pham phong toa anh 1

Tướng Chanthuok đã bị kết án 1,5 năm tù vì vi phạm lệnh phong tỏa. Ảnh: Khmer Times.

Theo điều 11, ông Chanthoul đối mặt bản án từ 6 tháng đến 3 năm tù giam, cùng khoản tiền phạt lên đến 2.500 USD. Tuy nhiên, nếu bị phát hiện làm lây bệnh cho người khác, bản án có thể tăng lên 5 năm tù giam cùng 5.000 USD tiền phạt.

Hai người giúp việc của ông Chanthuok là Lay Phearun (28 tuổi) và Kok Khi (35 tuổi) cũng bị kết án một năm tù. Cả ba cũng bị yêu cầu đóng phạt 5.000 USD mỗi người.

Ông Chanthuok và 2 người giúp việc bị cảnh sát quận Meanchey, Phnom Penh bắt giữ tối 16/4, trong lúc đang tổ chức một buổi tiệc với khoảng 30-40 người tham dự.

Ngay trong ngày hôm sau, ông Chanthuok đã bị Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni tước quân hàm và đuổi khỏi lực lượng cảnh sát, theo đề xuất của Thủ tướng Hun Sen.

Theo Khmer Times, riêng trong ngày 29/4, Campuchia đã ghi nhận thêm 880 ca nhiễm Covid-19 mới, qua đó nâng tổng số ca Covid-19 của nước này lên 12641 ca. Nước này hiện đã ghi nhận 92 trường hợp tử vong do đại dịch.

Campuchia ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục

Campuchia ngày 28/4 ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục, với 698 người dương tính với virus và 6 người tử vong vì Covid-19.

Campuchia bắt giữ sĩ quan quân đội chở 3 người Trung Quốc trên siêu xe

Cảnh sát Campuchia bắt giữ siêu xe - do một sĩ quan quân đội điều khiển - di chuyển mà không có giấy tờ tùy thân giữa lúc thủ đô Phnom Penh đang phong tỏa vì dịch Covid-19.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm