Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô phỏng biệt kích Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao IS

Lực lượng biệt kích Delta của Mỹ được giao trọng trách thực hiện vụ đột kích sâu vào lãnh thổ Syria để bắt Abu Sayyaf, tay chân thân tín của thủ lĩnh tối cao IS.

Video mô phỏng vụ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao IS Lực lượng biệt kích Delta của Mỹ đã thực hiện chiến dịch đột kích vào Syria, tiêu diệt Abu Say, một trong các thủ lĩnh cấp cao của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tổng thống Mỹ Barack Obama chấp thuận kế hoạch đưa biệt kích Delta vào sâu lãnh thổ Syria để bắt giữ Abu Sayyaf tại nơi y đang ẩn náu. Abu Sayyaf được coi là kẻ chuyên phụ trách các hoạt động tài chính và dầu mỏ của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Ngoài ra, y còn là tay chân thân tín nhất của Abu Bakr al-Baghdadi, CNN đưa tin.

Tuy nhiên, mục đích bắt sống Abu Sayyaf không thành hiện thực. Y chống trả buộc biệt kích Delta phải nổ súng tiêu diệt. Vợ y, Umm Sayyaf, bị bắt và đưa về căn cứ của quân đội Mỹ ở Iraq để khai thác thông tin. Người phụ nữ này liên quan tới hoạt động kinh doanh nô lệ tình dục, những phụ nữ ngoại đạo bị bắt cóc, của mạng lưới IS.

Lực lượng Delta cũng thu giữ nhiều thiết bị công nghệ, bao gồm điện thoại, máy tính… được cho là có liên quan tới quá trình hoạt động của IS. Chúng có thể cung cấp thêm nhiều thông tin có giá trị về những con tin bị bắt cóc, các nguồn tài chính, thông tin liên lạc và kế hoạch của IS.

Giây phút cuối đời của thủ lĩnh cấp cao IS

Bị tấn công bất ngờ, thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chộp lấy súng lục, buộc lực lượng đặc nhiệm Delta bắn hai phát vào ngực y, kết thúc cuộc đời tên trùm.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm