Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp Oppo Neo 7 - smartphone dáng đẹp giá 4 triệu

Neo 7 có cấu hình phổ thông, màn hình 5 inch kích cỡ vừa phải và thiết kế giả nhôm kính.

Ngay sau khi chính thức ra mắt tại thị trường quốc tế, Oppo Neo 7 đã có mặt tại thị trường trong nước (từ 30/10). Giá niêm yết của sản phẩm này là 3,99 triệu đồng.
Hộp đựng máy được làm cầu kỳ, in hình sản phẩm kèm wallpaper, khá giống iPhone 6S của Apple. Phụ kiện đi kèm máy gồm cục sạc lớn, cáp và tai nghe. Một số smartphone tầm thấp gần đây thương loại bỏ tai nghe để tiết kiệm chi phí.
Neo 7 được thiết kế vuông vức, màn hình 5 inch vừa tay với đại đa số người dùng. Máy có sẵn miếng dán màn hình ở mặt trước. 
Máy có một đường viền giả kim loại chạy dọc thân - hơi giống với cách thiết kế cổ điển của iPhone 4 và 4S trước đây. 
Viền này được làm khá. Khi đặt máy xuống cạnh bàn, người dùng có thể cảm nhận được sự chắc chắn. Tất nhiên, nó thua các smartphone được thiết kế nguyên khối.
Mặt sau với camera 8 megapixel. Camera có một đường viền kim loại nhỏ, tránh cho mặt kính chà sát khi đặt nằm máy.
Cạnh phải là vị trí đặt nút nguồn. Phím này ở vị trí vừa tay khi cầm.
Bản Neo 7 dành cho thị trường Việt Nam có 2 điểm khác so với bản quốc tế: Thứ nhất, máy không có kết nối 4G, thứ hai, máy dùng chip MediaTek MT6582 tốc độ 1,3 GHz (lõi tứ) và đồ hoạ Mali-400 MP2. Bản 4G dùng chip Qualcomm Snapdragon 410.
Màn hình của Neo 7 có góc nhìn khá. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị ở mức trung bình, với độ phân giải qHD (540 x 960 pixel). Trải nghiệm người dùng sẽ tốt hơn nhiều nếu model này dùng màn hình chuẩn HD.
Máy có dung lượng lưu trữ trong 16 GB, RAM 1 GB và pin 2.420 mAh. Hệ điều hành ColorOS 2.1 không có thanh app drawer. Tất cả các ứng dụng đều hiển thị trên màn hình chủ. Model này cũng hạn chế tối đa các ứng dụng rác.
Camera sau của máy có chất lượng trung bình. Người dùng có thể tuỳ chọn một số chế độ chụp cơ bản như HDR, chụp ảnh có kèm audio, tạo ảnh GIF, panorama và một vài bộ lọc khác.
Thanh thông báo mất 2 lần kéo để hiển thị đầy đủ.
Máy có thể bỏ nắp lưng nhưng không thể tháo pin. Model này được thiết kế 2 SIM, có khe cắm thẻ nhớ.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm