Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô hình thành phố du lịch - mua sắm - giải trí cập bến Phú Quốc

Las Vegas, Jeju, Thượng Hải trở thành điểm đến hấp dẫn nhờ mô hình thành phố du lịch - mua sắm - vui chơi giải trí quy mô lớn. Mô hình tương tự cũng vừa xuất hiện tại Phú Quốc.

Bên cạnh những sòng bài sáng đèn thâu đêm, khách sạn, resort xa hoa thu hút hơn 40 triệu khách du lịch mỗi năm, hầu hết du khách tìm đến thiên đường vui chơi Las Vegas (Mỹ) khó có thể bỏ qua Forum Shops tại Caesars Palace - nơi được mệnh danh là “kỳ quan mua sắm của thế giới”.

Đi vào hoạt động từ năm 1966, Caesars Palace là tổ hợp khách sạn - mua sắm - ẩm thực hút khách bậc nhất Las Vegas. Nơi này gây ấn tượng nhờ thiết kế và quy hoạch độc đáo, mô phỏng đường phố La Mã cổ với cột trụ, mái vòm, chưa bao giờ nhàm chán với khách du lịch trong hơn 60 năm qua.

Với hơn 160 gian hàng, The Forum Shops được quy hoạch bài bản thành khu mua sắm - ẩm thực - vui chơi giải trí độc đáo. Hoàn thiện hành trình mua sắm, giải trí là những con đường ẩm thực, cà phê, cửa tiệm đặc sản mang đến hương vị từ nhiều quốc gia, phục vụ mọi sở thích của du khách.

Grand World Phu Quoc,  Phu Quoc United
Center anh 1

The Forum Shops là điểm nhấn của Las Vegas.

Ở khu vực châu Á, đảo Jeju (Hàn Quốc) cũng tạo dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới với phong cách nghỉ dưỡng hướng về thiên nhiên, kết hợp các trải nghiệm văn hóa, lễ hội, ẩm thực. Jeju nổi danh nhờ các hoạt động vui chơi, tham quan đặc sắc như Bảo tàng Gấu Teddy, Bảo tàng Chocolate, làng cổ Seongeup hay các công viên chủ đề độc đáo về tình yêu, vườn mê cung Jeju, thủy cung... Đặc biệt, khu mua sắm sầm uất Tapdong cũng là điểm cộng lớn khi du khách có thể trải nghiệm “Hàn Quốc thu nhỏ” qua các cửa hàng thời trang, ẩm thực…

Du lịch mua sắm đang được nhiều quốc gia triển khai thành công. Tại Việt Nam, mô hình này nhen nhóm từ lâu nhưng còn nhỏ lẻ nên chưa tạo được điểm nhấn hút du khách. Các chuyên gia nhận định mô hình này cần sớm được khai phá tại Việt Nam để vừa kích cầu du lịch, vừa mở ra kỷ nguyên mới cho các doanh nghiệp bán lẻ.

Mới đây, sự xuất hiện của Grand World Phú Quốc thuộc quần thể Phú Quốc United Center đã tạo nên điểm đến mới dành cho cả du khách và doanh nghiệp bán lẻ. Grand World Phú Quốc hiện thực hóa các bài học thành công trên thế giới với 3 điểm nhấn: Khai thác nền kinh tế đêm tại Việt Nam; quản lý, quy hoạch ngành hàng, trải nghiệm khoa học cùng loạt công trình và show diễn kỷ lục độc đáo.

Grand World Phu Quoc,  Phu Quoc United
Center anh 2

Grand World được quy hoạch thành 3 tuyến phố chính: Phố Thượng Hải, phố Đông Dương và phố Địa Trung Hải.

Trong tháng 4, gần 400 thương hiệu trong nước và quốc tế thuộc các ngành hàng ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm, cửa hàng tiện lợi sẽ ra mắt tại Grand World. Các căn shop thương mại được quy hoạch theo 3 tuyến phố mang phong cách kiến trúc của những nền văn hóa lớn như khu phố Thượng Hải, Venice, khu phố Đông Dương hay Địa Trung Hải…, tạo ra cộng đồng kinh doanh theo ngành hàng nổi bật. Tại đây, tuyến phố bar, pub hiện hữu tạo nên hiệu ứng vui chơi về đêm sôi động, hay các phân khu ẩm thực đem lại lựa chọn đa dạng, tiện lợi hơn cho khách hàng.

Tại “thành phố không ngủ” còn có chợ đêm Phú Quốc - phiên bản hiện đại của chợ đêm Dương Đông - mở cửa tới 2h sáng; tuyến phố giải trí Night Zone 68 hoạt động tới 6h sáng; nhiều bar, pub mở cửa xuyên suốt 24/7.

Cũng tại đây, các ngành hàng ẩm thực, vui chơi giải trí được khuyến khích vận hành 20-24 tiếng/ngày. Riêng các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích được khuyến khích hoạt động 24/7 để phục vụ nhu cầu du khách. Đây cũng là cơ hội tối ưu doanh thu 24h, hứa hẹn sinh lời cho các thương hiệu kinh doanh.

Grand World Phu Quoc,  Phu Quoc United
Center anh 3

Khu phố mua sắm Địa Trung Hải hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Đặc biệt, với tính chất là quần thể nghỉ dưỡng - giải trí không ngủ, Phú Quốc United Center tổ chức hàng trăm chương trình giải trí suốt 365 ngày trong năm. Nổi bật là 3 show diễn thực cảnh quy mô lớn được đầu tư lên tới 26 triệu USD. Nơi đây còn thu hút du khách bởi hàng loạt công trình cảnh quan như Huyền thoại tre, Nhà gấu Teddy, công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, kênh đào Venice, tháp Hẹn Hò…

Các cảnh quan check-in và khám phá điểm nhấn này được bố trí xuyên suốt Grand World, đảm bảo thu hút khách hàng tới các phân khu trong dự án, giúp tất cả vị trí căn shop đều có nhận diện tốt với du khách. Đây hứa hẹn là những yếu tố góp phần tạo ra hấp lực kéo hàng triệu du khách tới trải nghiệm, mua sắm, giải trí, nghỉ dưỡng cả ngày lẫn đêm.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm